Y HỌC & SỨC KHỎE...

Trao đổi về y học, võ thuật cổ truyền, thiền, Yoga
lavi
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 597
Tham gia: 09:11, 08/01/10

Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi lavi » 23:37, 15/03/12

Chữa bệnh đau đầu:
(Nguồn: Bài sưu tầm của Khongsac)

Lấy một quả đu đủ chín vừa (đừng lớn quá) cắt phần trên từ cuống trở xuống vài cm để làm nắp. lấy hết hạt đu đủ ra,cho vào trong quả 1 lạng đường trắng và 2 quả trứng gà đã bỏlòng trắng; lấy nắp đã cắt ra đậy lại, dùng tăm gimvào xung quanh đểcốđịnh.

Lấy đất sét dẻo đắp kín xung quanh quảđu đủ, chất củi hoặc tru hay mùn cưa xung quanh đốt lên, khi nào đất sét khô cứng là được. khi nguội lấy ra bỏđất,dùng thìa ăn hết phần nước và ruột trong quảđu đủ. Vài ngày saucó thểlàm tiếp.

Theo bài thuốc này dù đau đầu kinh niên dù đã 20 năm cũng chỉcần ăn 3 quảlà khỏi.

p/s: Bài thuốc chỉnói bệnh đau đầu kinh niên nói chung, không nói rõ đau đầu nhưthếnào, nhưng thực tế người đaudạng nửa đầu hay người đau cả đầu dùng đều đã khỏi.

Hình đại diện của thành viên
camnhunghvnh
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 384
Tham gia: 21:35, 22/02/12

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi camnhunghvnh » 23:39, 15/03/12

hình như bị lỗi rồi chị ơi 8-> 8->

lavi
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 597
Tham gia: 09:11, 08/01/10

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi lavi » 23:46, 15/03/12

Okie cảm ơn em .
Lỗi hiển thị, sửa lại rồi.

lavi
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 597
Tham gia: 09:11, 08/01/10

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi lavi » 23:51, 15/03/12

VINH HƯỞNG TRƯỜNG SINH
Dư Văn Trại

Trên thế gian từ cổ xưa đến nay chưa có ai bất tử nhưng đã có nhiều ngừoi trường sinh. Luyện trường sinh khác hẳn các môn luyện cơ bắp hình thể, quyền cước, võ thuật các môn phái...mà chủ yếu là “luyện thần khí lực” để thư gân dãn cốt, thông kinh hoạt lạc, ích khí sinh tân, phòng chống bệnh già, giảm tác năng lão hóa để vinh hưởng trường sinh.

Sách Hoa Đà thần y có dẫn “…động dao thần khí lực thị cốc khí đắc tiêu, khí huyết lưu thông
bệnh bất đắc sinh, tỉ du hồ khu chung bất hư dã…” Có nghĩa là: “…vận động thần khí lực thì tiêu hóa, khí huyết lưu thông thì sức tăng, yếu trở nên mạnh, không thể nhiễm bệnh được”.


“THẦN KHÍ DƯỠNG SINH”

Cần chú ý:
-Chọn ngay trong nhà chỗ thoáng mát, không bị nhiễm thử, nhiễm hàn, gió lùa.
-Khi luyện cần tĩnh tâm. Ý thủ tồn dưỡng tâm thần, toàn than thả lỏng, tư thế đứng ngồi thoải mái, tạo thói quen luyện đều đặn hang ngày sáng trưa chiều tối , lúc rảnh rỗi thì luyện, làm cho con ngừoi luôn luôn thư thông kinh lạc, hành khí hoạt huyết, thông sướng huyệt mạch.
-Trước khi luyện vào bài, hãy ngồi ngay ngắn thư tâm hô hấp một lúc: từ từ hít sâu vào bằng mũi, từ từ thở ra bằng mồm. Ý niệm trút đẩy hết sú khí tồn đọng u ám trong phổi, phế quản, vòm họng ra ngoài nhằm thông hoạt phế khí, thư thông kinh mạch phế. Khi tự cảm thấy đã nhẹ nhõm trong ngực, trong sáng lá phổi thì bắt đầu luyện sẽ đắc khí.
-Luyện lần lượt các bài. Có thể luyện liên tục đến hết thì rất tốt. cũng có thể nghỉ thư giãn giữa chừng rồi luyện tiếp cho hết các bài trong 1 buổi. Nên tập ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ ngủ được rất ngon. Tập hết cácbài mất chừng 25-30 phút.


Bài
1-Nhập Khí Dưỡng Âm
-ngồi xếp chân vòng tròn hoặc ngồi ghế, ngẩng cao đầu, thẳng lưng, toàn than thả lỏng, tâm thần thư thái
-hai bàn tay để ngửa trên đùi, đầu ngón cái và ngón trỏ chạm hờ vào nhau tạo thành đường lưu chuyển điện khí, 3 ngón khác sát nhau chỉ thẳng lên. Ý niệm tay nhập điện, mũi nhập khí.
-từ từ hít thở sâu, hít thở tiếp 1 lần nữa, ý niệm điều khí xuống đan điền (rốn), bụng hơi phồng, từ từ xẹp bụng truyền xuống chân qua 10 ngón và 8 huyệt Bát Phong ở giữa kẽ ngón chân quay trở về lưng lên gáy, đầu qua huyệt Bách Hội ra Ấn Đường giữa hai lông mày, từ từ trút qua mũi ra ngoài
-để tâm thần thư thái rồi luyện tiếp cho đủ 10 lần

Bài
2: Song Thủ Tổng Lực
-đứng hay ngồi thoải mái, hai bàn tay thả lỏng tự nhiên hoặc để trên đùi
-từ từ hít sâu, đồng từ từ nắm thật chặt hai bàn tay, ý niệm như để bóp nát quả cam hay quả chuối trong lòng bàn tay
-từ từ thở ra, từ từ mở xòe hai bàn tay, thần thái thả lỏng.
Luyện 10 lần, sẽ tăng thần khí lực mạnh cơ gân của hai bàn tay

Bài
3: Thượng Cử Thác Vật
-tư thế đứng hay ngồi thoải mái. 2 bàn tay trước bụng, úp xuống. Tay phải đè lên nắm cổ tay trái, để ngón cái áp huyệt Nội Quan ở cổ tay trái
-từ từ hít sâu, ý niệm 2 tay đang mang 1 vật nặng đưa thẳng lên cao, thấy có cảm giác bị kéo cơ gân 2 bên sườn thì ném nhẹ vật ấy xuống , từ từ thở ra, nhẹ nhõm. Luyện ít nhất 5 lần
-sau đó đổi tay làm như trên, tay trái đè lên cổ tay phải, ngón cái áp huyệt Nội Quan ở cổ tay phải, như nâng vật nặng thẳng lên đầu rồi ném xuống, từ từ thở ra. Luyện ít nhất 5 lần

Song Thủ Tổng Lực và Thượng Cử Thác Vật đều là luyện thần khí, tăng lực cơ gân chi trên, hành khí hoạt huyết, đặc biệt với ngừoi già khí đoản, tức ngực khó thở.

Bài
4: Thủ Túc Tranh Lực
Ngồi co chân chéo nhau (đầu gối vào phía bụng), hai bàn tay đan chéo ôm cẳng chân phía dưới đầu gối, tư thế thoải mái.
-từ từ hít thở sâu, từ từ tay và chân cùng dùng sức dành nhau, chân đẩy ra tay co vào ( lực đẩy ra co vào đối kháng nhau), sau chừng 30 giây thì từ từ thở ra thả lỏng chân tay. Luyện 5 lần
-đổi sang chân trái luyện như trên 5 lần
Chú ý: hít thở vào trước khi tranh lực và thở ra khi thả lỏng.

Công năng luyện thần khí, tăng lưcj cơ gân cho hai chi dứoi, chữa tê đau đầu gối.

Bài
5: Lưỡng Chưởng Toàn Quyền
Ngồi thẳng, ngay ngắn, thẳng lưng thẳng đầu, đùi hơi dạng, hai bàn chân để chữ bát, hai bàn tay xòe áp sát nhau chỉ thẳng lên để trước ngực (như tượng Quan Âm ngồi thiền). Ý niệm 10 ngón tay nhập điện, mũi nhập khí.
-từ từ hít sâu, hít thêm 1 lần nữa, định thần, nhập điện khí, từ từ xoay bàn tay đưa dang 2 cánh tay sang hai bên đồng từ từ thở ra
-người thả lỏng, lại từ từ hít sâu, từ từ co 2 bàn tay áp nhau đưa về tư thế cũ trước ngực
-lại hít thở sâu định thần nhập điện khí rồi từ từ xoay bàn tay đưa dang 2 cánh tay ra 2 bên từ từ thở ra.
Luyện 10 lần

Công năng luyện thần khí, nhập khí điện, dưỡng thần, ích phế , thông kinh lạc

Bài
6: Ấn Chưởng Chuyển Yếu
Đứng thẳng người, hai chân dạng bằng vai vừa phải, hai bàn tay để chồng lên nhau trước bụng, hơi nhún người xuống 1 chút như thể xuống tấn
-từ từ hít thở sâu, từ từ quay thân mình sang phải, đồng từ từ thở ra , quay thân trở lại
-từ từ hít sâu, từ từ quay thân mình qua trái , đồng từ từ thở ra , quay thân trở lại
Chú ý: giữ vững tư thế dạng chân hơi nhún gối, 2 bàn tay chồng lên nhau, chỉ quay thân sang phải sang trái 10 lần, phần chân trụ vững.
Khi luyện xong 10 lần thì đứng thẳng lên, tư thế thả lỏng , 2 bàn tay úp vào sau lưng vùng thắt lưng, tự chà sát lên xuống vùng thận sau lưng, khi cảm giác nóng ấm vùng thận thì dừng.

Công năng luyện thần khí lực, hành khí hoạt huyết, thư thông can kinh ở 2 bên sườn, thư thông thận khí, giảm lão hóa cột sống, giảm mỡ bụng, chống đau thần kinh tọa, cơ gân khớp gối.

Bài
7: Bế Mục Thốn Tân(nhắm mắt tứa bọt
Ngồi ngay ngắn, thẳng đầu, tĩnh tâm, tính tọa, 2 cánh tay thả lỏng, 2 bàn tay để trên đùi, mắt nhắm hờ (bế mục).
Môi hơi mím, hai hàm răng chạm nhau, đưa đầu lữoi sát răng cửa, cong lữoi lên vòm, tự nhiên có 1 làn nước bọt tứa ra, hãy nuốt đi, lại 1 làn tân dịch tứa ra , lại nuốt đi. Cứ thế tứa 10 lần, nuốt 10 lần, nếu làm hơn càng tốt.
Công năng luyện thần khí, sinh tân dịch, kiện tỳ dưỡng vị, tiêu hóa tốt, nhất là đối với người âm hư, ngủ dậy thường thấy khô mắt khô mồm, khô lữoi

Luyện xong 7 bài thì thư giãn, uống 1 cốc nước đun sôi để nguội, thoải mái .


Và 5 Thủ Pháp:
Đây cũng là thủ pháp trường sinh, chống mau lão hóa. Thực hiện đều hàng ngày sẽ làm cho tóc chậm bạc, da mặt hồng hào nhuận ít nhăn nheo, không hoặc sẽ hạn chế ù tai, hoa mắt, chóng mặt nhức đầu mất ngủ, chống viêm họng, đau vai mỏi gáy.

CHẢI ĐẦU
Dùng 10 đầu ngón tay (không để móng nhọn sắc), hơi cong lên làm thành 10 răng lược chải từ trán ngược lên qua các huyệt Đầu duy-Bách hội-Phong trì-Thần môn…ít nhất 100 lượt

Công dụng:làm thư thông kinh lạc, điều hòa tuần hoàn não, chống tê bì da đầu, chống thiên đầu thống, chậm bạc tóc, chống rụng tóc, ngủ mê , mất ngủ

XOA MẶT
Khi rửa mặt buổi sáng hay trước khi đi ngủ hãy dúng ướt hai tay rồi úp vào mặt sao cho 2 ngón cái úp hai bên mang tai còn 2 ngón út áp 2 bên sống mũi, các ngón khác áp trên má rồi từ từ xoa vuốt từ trán xuống cằm và ngược lại, ít nhất 20 lượt rồi lại dúng tay vào nước cho ướt làm tiếp cho đủ ít nhất 100 lượt. Có thể vuốt bằng tay khô tùy ý.

Công dụng làm da mặt mềm mịn, hồng hào rạng rỡ bớt dăn deo, chống ngạt mũi nhức đầu, mỏi mắt ,đau hàm, liệt mặt, mất ngủ

VUỐT HẦU
Đứng hoặc ngồi, hơi ngửa mặt, cổ vươn thẳng, 2 bàn tay xoa vào nhau cho nóng lên, rồi ngón cái xòe rộng mở thái hổ quyền áp vào cổ họng, tăng 1 chút lực vào bàn tay vuốt từ từ từ hàm đến yết hầu và ngược lại. Xa vuốt 10 lần thì đổi tay vuốt tiếp 10 lần nữa
Tác dụng làm thông đạt phế khí, chống viêm ngứa họng, hen xuyễn, ho thời tiết…

SÁT GÁY
Bàn tay phải sát gáy phải, tay trái sát gáy bên trái, sát lien tục mỗi bên 10 lần chống mỏi gáy, thông kinh lạc tuần hoàn não.

BÓP VAI
Dùng bàn tay day bóp 2 vai mỗi bên 10 lần chống viêm đau gân cơ khớp vai, thông phế khí, chống tê buồn cơ bắp hai chi trên.

DAY HUYỆT
Mở hổ khẩu bàn tay vuốt từ cổ chân qua huyệt Tam âm giao đến Túc tam lý gần đầu gối.
Dùng ngón tay cái day huyệt Dũng tuyền ở giữa gan bàn chân làm ít nhất 30 lượt sẽ thư thông kinh lạc 2 chân chống tê buồn, bổ tỳ bổ thận, tăng thận khí, kiện tỳ vị.

haiha
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 480
Tham gia: 11:52, 08/12/08

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi haiha » 13:58, 16/03/12

Chị ơi khó quá, chắc phải gặp chị ở Lý số Hội quán để lĩnh hội thôi.
Sau khi làm theo cách chị bảo là xoa nóng lưng vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng trước khi ra khỏi giường em thấy thoải mái, bệnh đau dây chằng cũng giảm dần. Đãng nhẽ em phải gặp chị trước khi đi khám để đỡ mất tiền mua thuốc mà không dùng được.
E cám ơn chị yêu nhé!!!!!

Hình đại diện của thành viên
Hoa Hòa Thượng
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 218
Tham gia: 20:39, 23/02/12
Liên hệ:

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi Hoa Hòa Thượng » 14:13, 16/03/12

Cảm ơn bác Lavietd nhé!

lavi
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 597
Tham gia: 09:11, 08/01/10

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi lavi » 21:17, 16/03/12

@Hoa Hoà Thượng ,
"Nọ Cọ Chi" :D


@Haiha ,
Chúc mừng em có kết quả bước đầu, cố gắng tập đều nhé.
Còn bài Vinh hưởng trường sinh cũng rất dễ tập, hôm nào gặp nhau ở LSHQ nhé.


To All:
Các bài tập cực đơn giản và đem lại hiệu quả không ngờ. Nhưng nan giải nhất ở đây vẫn là có lòng kiên trì hay không. Và mỗi người có biết trân trọng tài sản quý giá là sức khoẻ của bản thân mà dành ra mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập luyện giữ gìn nó hay không mà thôi.

lavi
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 597
Tham gia: 09:11, 08/01/10

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi lavi » 21:28, 16/03/12

Ưu Tiên Các Bạn Nữ :D


7 bước khiến mỡ bụng dần dần biến mất

Rất thích hợp với những bạn lười vận động, hay ngồi lâu một chỗ nhưng lại cực ghét vòng hai 'hoành tráng'.



Động tác 1
:


Chân để bằng vai, tay chắp trước ngực, vai thả lỏng, hít sâu.
Hình ảnh
Hai chân mở rộng bằng vai, hai tay chập vào nhau làm mười, đặt trước ngực. Nhớ ra ngực đẩy về phía trước, bụng co lại, vai thả lỏng và hít sâu nhé!

Động tác 2
:


Giữ nguyên phần dưới cơ thể, còn lại dần xoay người sang bên phải đồng thời thở đều.
Hình ảnh
Giữ yên sao cho phần dưới cơ thể bất động, thở đều đồng thời cơ thể dần hướng sang bên phải, cảm giác toàn bộ trọng lượng cơ thể chuyển sang phải.


Động tác 3
:


Quay trở về trạng thái ban đầu, đồng thời tiếp tục với động tác bên trái.
Hình ảnh
Phần trên dần dần trở về vị trí ban đầu, sau đó lặp lại động tác với bên trái. Khi trở về vị trí cũ, động tác không được quá nhanh quá mạnh, đồng thời cần phải điều hòa sự hô hấp.

Động tác 4
:


Bài tập với tư thế ngồi trên mặt đất.
Hình ảnh
Ngồi trên sàn nhà, giữ cho lưng thẳng, hai chân co đầu gối lại, bàn trân đặt song song với mặt đất, tay nhẹ nhàng giữ đằng sau đùi (như hình vẽ).


Động tác 5
:


Lưng hơi nghiêng về phía sau, bàn chân nhấc dần lên khỏi mặt đất, đồng thời giữ cân bằng trọng tâm, hít sâu.
Hình ảnh
Hít vào, từ từ nhấc bàn chân lên, lưng và cột
số
ng giữ thẳng, mở rộng hơi nghiêng về phía sau, trọng tâm đồng thời chuyển về phía sau. Khi thực hiện động tác này, nhất định phải giữ cân bằng trung tâm, hít vào một thật từ từ, đều đặn, khiến cho bụng và cơ thịt

cảm giác co lại và săn chắc.

Động tác 6
:


Từ từ duỗi chân trái hướng lên trên, tập lại động tác này 3 - 5 lần.
Hình ảnh
Thở ra, duỗi chân trái ra, chân trái hướng lên trên, cảm giác chân sau cơ thịt chắc, co lại, duy trì động tác này 3 - 5 lần, hít vào thở ra đều đặn.


Động tác 7
:


Trở về trạng thái ban đầu, rồi tiếp tục động tác với chân còn lại.
Hình ảnh
Trở lại tư thế ban đầu (động tác ngồi), lưng để thẳng, hai chân gập lại, tay nhẹ nhàng giữ sau chân, lặp lại động tác với chân bên phải. rồi lặp lại toàn bộ bài tập.

(Sưu Tầm)

haiha
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 480
Tham gia: 11:52, 08/12/08

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi haiha » 11:48, 17/03/12

Nhìn cô người mẫu này bạn nào có vòng hai chưa ưng ý chắc sẽ nâng cao quyết tâm tập đấy chị Lavi ạ.

lavi
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 597
Tham gia: 09:11, 08/01/10

TL: Y HỌC & SỨC KHỎE...

Gửi bài gửi bởi lavi » 14:30, 17/03/12

Em Haiha ưng ý với vòng 2 của mình rồi à, thế không phảo tập bài này nữa nhờ :D

Trả lời bài viết

Quay về “Y học - Võ thuật”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: 20 khách.