Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Hỏi đáp, luận giải, trao đổi về tử bình (tứ trụ, bát tự)
Nguyen tran thai
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 157
Tham gia: 23:37, 14/07/17

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi Nguyen tran thai » 17:36, 11/03/18

NeBoTat đã viết:
00:09, 23/02/18
Nguyen tran thai đã viết:
23:55, 22/02/18
Mong anh xem giúp lá này có tòng ko ạ? Vì mình nhờ thì người nói tòng, người nói ko tòng. Anh tìm giúp dụng, hỷ thần cho mình với. Cảm ơn anh
Anh lớn tuổi hơn em. Gọi em ThienKhanh được rồi. Phía dưới em luận giúp anh:

Càn: Bính Thìn - Mậu Tuất - Giáp Thìn - Mậu Thìn

Thấy rõ Tài trọng thân khinh. Mệnh Giáp này không tòng Tài. Lí do: (1) Giáp là dương can, tòng khí không tòng thế. (2) Giáp đắc căn tại 3 chi Thìn, đắc căn hoặc có Ấn đắc lực sinh cho thì không tòng; đắc căn ví như người có xương sống, không thích luồn cuối.
luongtrichu đã viết:
00:01, 23/02/18
Xin anh NeBoTat cho em hỏi năm Mậu Tuất trùng với Nhật nguyên Mậu Tuất của em thì có phải là một năm xấu không ạ.
Thiên khanh cho anh hỏi thêm 1 câu nữa. Bát tự của anh có người luận dụng thuỷ mộc , có người nói dụng kim thổ, như vậy có sự khác nhau hoàn toàn nên làm mình mông lung ưuas. Theo Thiên khanh thì lá này ko tòng thì dụng thần là gì.
Xin Thiên Khanh cho ý kiến trước khi đóng topic :)
Cảm ơn Thiên khanh.

Khôngcógìcả
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 4
Tham gia: 18:14, 10/03/18

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi Khôngcógìcả » 22:21, 11/03/18

NeBoTat đã viết:
16:04, 11/03/18


Chào em, anh trả lời bên dưới:

(1) Trong bát tự tiên thiên mà không có dụng hỷ thần,thì có thể coi bát tự ý có dụng hỷ thần yếu và đánh giá là bát tự có cách cục thấp không: Có thể

(2) Vận can vs. vận chi: Cả 2 có độ ảnh hưởng như nhau đối với bát tự, tuỳ bát tự cần hỷ dụng là gì, ở can hay chi. Có điều độ vượng của vận/niên can do vận/niên chi quyêt định. Chỉ phân ra can và chi ở qui tắc thiết nhập cục.

(3) Đến vận mà có Thiên Can thấu ra từ Địa Chi trong bát tự tiên thiên,thì Thiên Can Vận khi đó có tính là có căn hay không và độ vượng suy của Thiên Can ấy có chịu ảnh hưởng của nguyệt lệnh không: Tính là có căn. Vượng suy can chi của lưu niên và đại vận không phụ thuộc vào nguyệt lệnh nguyên cục.

Em xin cảm anh đã giải đáp giúp em >:D< >:D< >:D< Trước khi anh đóng topic em xin hỏi nhanh thêm mấy câu với

+Nguyệt lệnh định vượng nhược ngũ hành trong bát tự,nhưng ảnh hưởng của nó có giá trị như thế nào anh.Ví dụ trong tháng Thân,thì Kim 10 phần thì Mộc,Thủy,Hỏa,Thổ được bao phần trong tháng ý

+Nếu như tháng Thân Kim Vượng nhưng chỉ hiện ở nguyệt lệnh,Mộc thất lại nhiều có thêm Thủy thì khi đó Kim khí có chuyển nhược và Mộc khí có thành rất vượng được không.

Huyền Vũ
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 89
Tham gia: 07:40, 11/09/12

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi Huyền Vũ » 11:54, 12/03/18

Chào anh! Anh xin cho em hỏi về lá số tứ trụ của em- có thể đi tu không ạ!
Hình ảnh
Em cám ơn anh, chúc anh nhiều sức khoẻ và bình an.

Khôngcógìcả
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 4
Tham gia: 18:14, 10/03/18

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi Khôngcógìcả » 18:28, 12/03/18

Em xin tranh thủ hỏi thêm mấy câu với :"> :"> :">

Trong sách Cùng Thông Bửu Giám e đọc được có phần
Quý Hợi, Canh Thân, Giáp Dần, Ất Hợi. Sinh giờ Hợi ngày 10 tháng 07 nhăm thứ 2 Đồng Trị (niên hiệu vua Mục Tông, thời Thanh, Trung Quốc, 1862-1874).


Mệnh Lục Kiến Chương: Thân vượng mượn Sát làm quyền, hành vận Nhận Ất Mão, năm quyền sinh quyền sát, vận Giáp bị giết vì thù hận.


Ất Dậu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Hợi. Sinh giờ Hợi ngày 28 tháng 7 năm thứ 11 Quang Tự (niên hiệu Thanh Đức Tông, thời Thanh, Trung Quốc).


Mệnh Vương Bá Quần: Tiếc là không có Đinh hỏa để phối hợp, vận nhập Đông Nam, quý làm đến Bộ trưởng giao thông.
Cả 2 mênh này em đều thấy Thủy Mộc cùng Vượng tiết khí Kim,vậy dụng hỷ phải là Hỏa Thổ,vậy thì 2 lá trên đều không có hy dụng trong bát tự vậy sao vẫn là số tốt ạ ~X( ~X( ~X(

a1b2c3
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 16
Tham gia: 12:08, 13/01/17

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi a1b2c3 » 08:39, 13/03/18

NeBoTat đã viết:
16:40, 10/03/18
a1b2c3 đã viết:
11:46, 08/03/18
(1) Càn: Canh Ngọ - Kỷ Mão - Kỷ Dậu - Tân Mùi. Vận Tân Tỵ, Tân - Dậu - Tỵ không hợp hoá vì nguyên cục có Mão xung. Mão - Dậu xung tứ chính, lực lớn hơn bán hợp cục rất nhiều.

Lực xung mà bác nói đúng cho tứ sinh và tứ khố không ạ, trước giờ mình cứ nghĩ là địa chi tham hợp mà quên xung.

(2) Càn: Bính Tý- Tân Mão- Kỷ Dậu- Tân Mùi. Thân nhược vô căn. Vận Quý Tỵ, Kỷ Dậu - Quý Tỵ không tính hợp hoá, dù cho có Tân thấu ra nhưng không thấu trên 2 chi tham gia hợp, đồng thời Mão - Dậu xung nên không hợp được.

Mình nghĩ là Kỷ thổ có căn tại Mùi chứ nhỉ?

Mình hiểu thông khí đơn giản là tài quan ấn gần mệnh chủ, sinh khắc có tình, nhật chủ không quá vượng hay quá nhược ( chứ thực ra mình chưa nghe đến nguyên lưu lần nào cả).

Và mình cũng thử đưa ra nhận định là độ vượng suy của nhật chủ càng gần cực đại ở 2 đầu thì cuộc đời biến động càng lớn? (Do Tử bình trọng cân bằng nên lấy 0 làm chuẩn). Mệnh không quá vượng hoặc quá nhược dù gặp vận xấu vẫn dễ thở hơn?


Mình thử lấy quẻ đoán mệnh, lời hào rất hay, tượng quẻ cũng rất ý nghĩa, có thể đoán chính xác đến ngày (khoảng 70%, có thể cao hơn, nhưng do mình kém nên có thể không hiểu hết nghĩa của nó). Hạn năm và hạn tháng tất nhiên là biết dễ dàng, biết được cách cư xử từng thời nữa.

Tử vi mình thấy đoán được nhiều chi tiết phụ về lục thân, tâm tính con người rất hay (qua tứ hóa và cung tật ách, tử nữ- cái này mình đọc trong sách tứ hóa phái) nhưng đoán vận rất khó khăn, vì tiểu hạn hay lưu thái tuế có cái hay và lý lẽ riêng của nó.

Tử bình có cái hay là ngũ hành sinh khắc chế hóa nó khiến con người ta có thể cải vận được phần nào, không an phận như những câu phú trong tử vi.

Nếu có lòng, bác có thể luận xem cung phúc của mình thế nào không.

// À nhân tiện các bác có thể cho mình xin nhận xét thế nào là một lá số có căn số không.
Chào bạn, mình trả lời bên dưới:

(1) Lục xung: Lực xung tứ chính lớn hơn lực xung tứ sinh, lực xung tứ sinh lớn hơn lục xung tứ mộ. Địa chi có thể tham hợp vong sinh. Địa chi có thể tham hợp vong xung, cũng có thể tham xung vong hợp. Ví dụ bát tự của mình: Giáp Tý - Bính Tý - Đinh Hợi - Ất Tỵ. Tỵ - Hợi xung. Vận Kỷ Mão, niên Ất Mùi, Hợi Mão Mùi tham hợp vong xung, tức Hợi - Mão - Mùi giải Tỵ - Hợi xung.


(2) Kỷ thổ thông căn tại Mùi đúng rồi, xin lỗi mình nhìn sót.

(3) Thông khí và nguyên lưu: bạn có thể đọc Trích Thiên Tuỷ.

(4) Và mình cũng thử đưa ra nhận định là độ vượng suy của nhật chủ càng gần cực đại ở 2 đầu thì cuộc đời biến động càng lớn? (Do Tử bình trọng cân bằng nên lấy 0 làm chuẩn). Mệnh không quá vượng hoặc quá nhược dù gặp vận xấu vẫn dễ thở hơn?: Ý đầu của bạn giống Ngũ Ngôn Độc Bộ, "hữu bệnh phương vi quý, vô thương bất thị kỳ". Ý sau của bạn giống quan niệm thầy trò ông Bành Khang Dân - Thái Tích Quỳnh. Mình thì nhìn khí thế, bố cục bát tự. Như bố cục bát tự vững vàng, khó bị phá thì ít có biến động quá mạnh.

(5) Quẻ đoán mệnh mà bạn nói là quẻ Bát Tự Hà Lạc hay quẻ Nhân Mệnh của Lục Hào?

Mình cũng không biết gọi là gì, quẻ này lấy số từ Thái Ất, có 64 quẻ dịch, căn cứ theo hào động từng thời điểm xác định lời hào, biết được cách ứng xử, cát hung, tuy nhiên nó khá chung chung, không luận chi tiết được như Tử vi, Tử bình.


(6) Cung phúc của bạn mình thấy dòng họ khó phát về văn chương, học nghiệp, nghiên cứu; mặc dù có được ăn học. Có thể phát tài 1 chút nhưng không nhiều. Khu mộ tổ nếu gần sông nước hoặc ở địa hình uốn lượn dạng thuỷ hình thì phần sông nước hay thuỷ hình này có vấn đề.

Cái này đúng ạ, bên nội mình khá đông con 5 trai 6 gái, nhưng chỉ có 2 bác làm thầy, còn lại 3 người con trai khác thì buôn bán, lao động chân tay. Nhìn chung là ai nấy cũng cơm áo đầy đủ, có 1 bác và 1 cô rất khá giả.
Ăn học thì đời sau khá tốt, phần nhiều là đại học, có ông anh bà chị rất giỏi, thậm chí đang định học lên tiến sĩ.

Khu mộ ông tổ, trước đây có gần 1 cái lạch nhỏ bề ngang khoảng hơn 1 bàn chân, đó là đường thoát nước từ ruộng, sau này bị tắc.
Cảm ơn bác Nebotat đã nhiệt tình giải đáp ạ :D.

NeBoTat
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 237
Tham gia: 23:03, 01/07/15

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi NeBoTat » 15:31, 13/03/18

yesterday2016 đã viết:
16:50, 11/03/18
NeBoTat đã viết:
16:04, 11/03/18
Khôngcógìcả đã viết:
18:23, 10/03/18
Em xin hỏi anh NeBoTat mấy câu với

+Trong bát tự tiên thiên mà không có dụng hỷ thần,thì có thể coi bát tự ý có dụng hỷ thần yếu và đánh giá là bát tự có cách cục thấp không

+Trong các vận,thì Chi hay Can có ảnh hưởng lớn hơn

+Đến vận mà có Thiên Can thấu ra từ Địa Chi trong bát tự tiên thiên,thì Thiên Can Vận khi đó có tính là có căn hay không và độ vượng suy của Thiên Can ấy có chịu ảnh hưởng của nguyệt lệnh không.

Em cảm ơn anh nhé
Chào em, anh trả lời bên dưới:

(1) Trong bát tự tiên thiên mà không có dụng hỷ thần,thì có thể coi bát tự ý có dụng hỷ thần yếu và đánh giá là bát tự có cách cục thấp không: Có thể

(2) Vận can vs. vận chi: Cả 2 có độ ảnh hưởng như nhau đối với bát tự, tuỳ bát tự cần hỷ dụng là gì, ở can hay chi. Có điều độ vượng của vận/niên can do vận/niên chi quyêt định. Chỉ phân ra can và chi ở qui tắc thiết nhập cục.

(3) Đến vận mà có Thiên Can thấu ra từ Địa Chi trong bát tự tiên thiên,thì Thiên Can Vận khi đó có tính là có căn hay không và độ vượng suy của Thiên Can ấy có chịu ảnh hưởng của nguyệt lệnh không: Tính là có căn. Vượng suy can chi của lưu niên và đại vận không phụ thuộc vào nguyệt lệnh nguyên cục.

-----

Mình sẽ duy trì topic này thêm 3 ngày nữa. Đến hết ngày 14/3 mình sẽ dừng lại để dành thời gian xem số. Do mình có ít thời gian nên 1 lần chỉ làm được 1 việc. Cám ơn mọi người đã ủng hộ. Chúc mọi người năm mới an khang, vạn sự như ý.
Bác Nebotat giải thích rất hay và súc tích.

1. Nhậm Thiết Triều trong trích thiên tủy có nêu quan điểm "vận trọng chi hơn, lưu niên trọng can hơn". Qua thực tế nghiệm thì mình có vẻ thấy kha khá đúng. Bác Nebotat có đồng ý với họ Nhậm không ?

2. Các nguyên tắc "Tham nọ, quên kia": ví dụ tham sinh quên khắc, tham hợp quên xung,.... thì bác Nebotat có một quy tắc nào về thứ tự ưu tiên không ?

3. Về lục thân của nam mệnh, họ Nhậm coi thực thương là con, ấn là bố , chứ không như quan điểm coi quan sát là con, hay t.tài là bố. Bác Nebotat có đồng tình không ?

4. Không vong có phải thần sát mạnh nhất trong các loại thần sát không ?
Chào bạn. Mình trả lời bên dưới:

(1) Vấn đề này mình đã trả lời bên trên rồi (trong phần quote). Mình copy lại cho bạn dễ đọc.

Vận can vs. vận chi: Cả 2 có độ ảnh hưởng như nhau đối với bát tự, tuỳ bát tự cần hỷ dụng là gì, ở can hay chi. Có điều độ vượng của vận/niên can do vận/niên chi quyêt định. Chỉ phân ra can và chi ở qui tắc thiết nhập cục.

Bạn cho biết đã kiểm nghiệm qua thực tế lời của ông Nhâm, vậy bạn có thể cho mình 1 ví dụ thực tế về vấn đề này và luận giúp mình để mọi người cùng bàn luận không?

(2) Độ ưu tiên mình cũng có nói rồi, nhưng vấn đề này còn nhiều tranh cãi lắm. Tuỳ theo kinh nghiệm mỗi người thôi. Mình có thể lấy vài ví dụ, như Tý - Ngọ xung tứ chính là lực xung lớn nhất, Ngọ - Mùi lục hợp chỉ giải được 1 phần, ngay cả tam hợp Dần - Ngọ - Tuất hoặc Thân - Tý - Thìn cũng chỉ giải được 1 phần. Thường mình dùng giảm lực để luận, ví dụ nguyên cục Tý - Ngọ, hành vận gặp Mùi hợp Ngọ giảm lực xung. Nguyên cục Ngọ - Mùi, hành vận gặp Tý xung phá hợp lực. Nói chung muốn có độ ưu tiên cũng khó, vì phải căn cứ bố cục cụ thể của từng bát tự. Ví dụ, ngoài lực xung Tý - Ngọ còn có cái gì nó kích động Tý hay kích động Ngọ đi xung hay không. Hoặc Ngọ - Mùi hợp thì có cái gì nó tranh hợp hay không. Hoặc nguyên cục Ngọ - Mùi, hành vận gặp Tý thì có cái gì nó trói Tý hay không.

Nói chung vấn đề xác định vượng nhược, ngoài phần kiến thức lý luận thì cần phải có thực tiễn. Xem nhiều bát tự sẽ có kinh nghiệm cân đo ngũ hành, nó giống như là 1 loại cảm giác. Nhìn vô là tự cân đo được. Cũng có bát tự khó, ví dụ như bát tự cô Daothi, thì mình phải lấy giả thuyết cái gì là hỷ, cái gì là kỵ, sau đó đi đoán mệnh bằng hỷ kỵ đó xem nếu khớp thì mình mạnh dạn đề xuất. Nếu không khớp mình phải coi lại cách cân đo ngũ hành, rồi lên 1 giả thuyết mới về hỷ kỵ, rồi lại đi đoán mệnh để xác định.

Cái khó là ở chỗ này. Nó là 1 cái vòng lẩn quẩn (vicious circle). Muốn đoán mệnh chi tiết phải định được hỷ kỵ, mà muốn kiểm tra hỷ kỵ lại phải biết đoán mệnh chi tiết. Thành ra thực tiễn là rất quan trọng, phải có thực hành mới có thể nhập môn Tử Bình, không thực hành mà ngồi suy diễn ra những kiến thức cao siêu thì chỉ tốn thời gian thôi.

(3) Phần lí luận này của ông Nhậm Thiết Tiều, bạn xem ở sách nào? Có thể trích giùm mình nguyên văn không?

(4) Không Vong chỉ là 1 thần sát như bao thần sát khác, nó không phải mạnh nhất. Có lẽ quan niệm xem trọng Không Vong bắt nguồn từ môn Lục Hào, tức họ an luôn Không Vong vào tiêu đề quẻ. Đối với môn Lục Hào là 1 môn thường coi chi tiết ngắn hạn, trong ngắn hạn thì các thần sát ngắn hạn có ảnh hưởng tăng lên, các thần sát dài hạn thì có ảnh hưởng bị giảm đi. Ví dụ Lục Hào coi trong Không Vong, mà Không Vong là thần sát ngắn hạn, nó là hạn tuần (10 ngày). Còn Thái Tuế không được coi trọng, thậm chí bỏ đi, vì nó là hạn năm.

Còn Tử Bình là môn coi cả đời người và niên vận, thành ra các thần sát ngắn hạn và dài hạn là quan trọng như nhau. Dĩ nhiên có 1 số thần sát nổi bật, nhưng trong các thần sát nổi bật đó có cả ngắn hạn lẫn dài hạn.

Thêm nữa, mình thấy nhiều người không quan tâm ngũ hành hỷ kỵ, chỉ cần thấy Không Vong là luận hung, luận xui xẻo. Thực tế bát tự của mình Không Vong tại Ngọ Mùi, nhưng 2 năm Giáp Ngọ, Ất Mùi rất tốt. Giáp Ngọ mình ra làm riêng, Ất Mùi tốt tất cả mọi vấn đề từ tình duyên, đến gia đạo, tiền bạc, sức khoẻ, tinh thần, nghiên cứu Tử Bình. Năm Ất Mùi chính là năm mình ngộ được phương pháp Phi Cung, đến nay phương pháp này đóng vai trò rất lớn trong cách xem Tử Bình của mình, và mình vẫn xem nghiệm lý và hoàn thiện từ từ.

Cho nên ngũ hành phải làm trọng, thần sát nên làm phụ để xem chi tiết. Xem thần sát mà bỏ qua ngũ hành hỷ kỵ thì nguy cơ lớn là chỉ dừng lại ở trình độ gọt số.
cutsatara49 đã viết:
18:21, 10/03/18
e rất mong được anh ghé qua xem giúp lá số của e với.
e mong tin anh. e cảm ơn Anh rất nhiều.
giờ hiện tại e đang mất phương hướng k biết đâu là con đường để e đi.
Mong được anh xem giúp.
Topic này mình không xem số, chỉ nghiệm lý nếu cần thiết, ví dụ như xem nghiệm lý để định vượng nhược. Mình còn nợ nhiều người chưa xem, mong bạn thông cảm.
Nguyen tran thai đã viết:
17:36, 11/03/18
NeBoTat đã viết:
00:09, 23/02/18
Nguyen tran thai đã viết:
23:55, 22/02/18
Mong anh xem giúp lá này có tòng ko ạ? Vì mình nhờ thì người nói tòng, người nói ko tòng. Anh tìm giúp dụng, hỷ thần cho mình với. Cảm ơn anh
Anh lớn tuổi hơn em. Gọi em ThienKhanh được rồi. Phía dưới em luận giúp anh:

Càn: Bính Thìn - Mậu Tuất - Giáp Thìn - Mậu Thìn

Thấy rõ Tài trọng thân khinh. Mệnh Giáp này không tòng Tài. Lí do: (1) Giáp là dương can, tòng khí không tòng thế. (2) Giáp đắc căn tại 3 chi Thìn, đắc căn hoặc có Ấn đắc lực sinh cho thì không tòng; đắc căn ví như người có xương sống, không thích luồn cuối.
luongtrichu đã viết:
00:01, 23/02/18
Xin anh NeBoTat cho em hỏi năm Mậu Tuất trùng với Nhật nguyên Mậu Tuất của em thì có phải là một năm xấu không ạ.
Thiên khanh cho anh hỏi thêm 1 câu nữa. Bát tự của anh có người luận dụng thuỷ mộc , có người nói dụng kim thổ, như vậy có sự khác nhau hoàn toàn nên làm mình mông lung ưuas. Theo Thiên khanh thì lá này ko tòng thì dụng thần là gì.
Xin Thiên Khanh cho ý kiến trước khi đóng topic :)
Cảm ơn Thiên khanh.
Phía trên (đoạn quote) em có viết rồi đó. Bát tự không tòng thì dụng thuỷ mộc. Dụng thổ sinh kim để cho nó khắc mộc làm chi?
a1b2c3 đã viết:
08:39, 13/03/18
NeBoTat đã viết:
16:40, 10/03/18

(6) Cung phúc của bạn mình thấy dòng họ khó phát về văn chương, học nghiệp, nghiên cứu; mặc dù có được ăn học. Có thể phát tài 1 chút nhưng không nhiều. Khu mộ tổ nếu gần sông nước hoặc ở địa hình uốn lượn dạng thuỷ hình thì phần sông nước hay thuỷ hình này có vấn đề.

Cái này đúng ạ, bên nội mình khá đông con 5 trai 6 gái, nhưng chỉ có 2 bác làm thầy, còn lại 3 người con trai khác thì buôn bán, lao động chân tay. Nhìn chung là ai nấy cũng cơm áo đầy đủ, có 1 bác và 1 cô rất khá giả.
Ăn học thì đời sau khá tốt, phần nhiều là đại học, có ông anh bà chị rất giỏi, thậm chí đang định học lên tiến sĩ.

Khu mộ ông tổ, trước đây có gần 1 cái lạch nhỏ bề ngang khoảng hơn 1 bàn chân, đó là đường thoát nước từ ruộng, sau này bị tắc.
Cảm ơn bác Nebotat đã nhiệt tình giải đáp ạ :D.
Cám ơn bạn đã phản hồi. Thật ra phần coi cung phúc và trạch mộ mình vẫn đang nghiệm lý, thấy cũng có ứng nhưng khả năng mình không coi chi tiết hơn được. Hi vọng trong tương lai sẽ có tiến bộ.
Khôngcógìcả đã viết:
18:28, 12/03/18
Em xin tranh thủ hỏi thêm mấy câu với :"> :"> :">

Trong sách Cùng Thông Bửu Giám e đọc được có phần
Quý Hợi, Canh Thân, Giáp Dần, Ất Hợi. Sinh giờ Hợi ngày 10 tháng 07 nhăm thứ 2 Đồng Trị (niên hiệu vua Mục Tông, thời Thanh, Trung Quốc, 1862-1874).


Mệnh Lục Kiến Chương: Thân vượng mượn Sát làm quyền, hành vận Nhận Ất Mão, năm quyền sinh quyền sát, vận Giáp bị giết vì thù hận.


Ất Dậu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Hợi. Sinh giờ Hợi ngày 28 tháng 7 năm thứ 11 Quang Tự (niên hiệu Thanh Đức Tông, thời Thanh, Trung Quốc).


Mệnh Vương Bá Quần: Tiếc là không có Đinh hỏa để phối hợp, vận nhập Đông Nam, quý làm đến Bộ trưởng giao thông.
Cả 2 mênh này em đều thấy Thủy Mộc cùng Vượng tiết khí Kim,vậy dụng hỷ phải là Hỏa Thổ,vậy thì 2 lá trên đều không có hy dụng trong bát tự vậy sao vẫn là số tốt ạ ~X( ~X( ~X(
Theo quan điểm cá nhân của mình, muốn nghiệm lý Tử Bình thì nên nghiệm từ bát tự của những người xung quanh, như của bản thân, anh chị em bạn bè, thành viên diễn đàn; vì đó là những bát tự người thật việc thật, mình đoán rồi họ sẽ cung cấp thông tin chính xác và chi tiết cho mình nghiệm. Những bát tự trong sách thì nhiều cái không đáng tin cho lắm, mà có nói nó không chính xác thì cũng không có bằng chứng vì đương số không có ở đây để mà phản hồi. Tuy nhiên, việc này có điểm yếu là không hiếm bát tự quý nhân để luận.

Thành ra theo mình, đọc ví dụ trong sách để lấy ý, xem phương pháp luận là chính. Nếu lấy ví dụ trong sách để học rất dễ tiền mất tật mang.

Mệnh Lục Kiến Chương: Quý Hợi - Canh Thân - Giáp Dần - Ất Hợi thấy rõ Thân - Dần xung có Hợi đến giải bớt lực xung giúp Giáp trát căn. Giáp mộc trát trọng căn, Ấn cũng trọng có hoá bớt một phần Sát (Quý Hợi), rõ ràng là thân vượng, vượng khí đến thân thì dừng, luận "thân vượng mượn Sát làm quyền" là tạm đúng (vì còn tuỳ điều kiện). Vận Ất Mão thuần mộc không thể phát, vì mộc khí bị bế. Người luận thấy đương số phát vào vận Ất Mão, không giải thích bằng ngũ hành được nên xoay sang dùng thần sát giải thích "hành vận Nhận Ất Mão, nắm quyền sinh quyền sát". Thân vượng Nhận làm kỵ, hành vận gặp Nhận thì thường lên bờ xuống ruộng chứ ở đó mà quyền sinh quyền sát. Ngũ hành nên làm chủ định cát hung, thần sát làm phụ để luận đoán chi tiết.

Bát tự này kém, do kim khí trên có Quý hoá, dưới có Hợi thuỷ tổn, hầu như khuyết hoả. Chính xác là có bệnh không thuốc.

Mệnh Vương Bá Quần hợp lý: Ất Dậu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Hợi. Mệnh này cũng thân vượng, Sát Ấn tương sinh vì Thân bị Tý hoá. Tuy nhiên bát tự còn 1 chữ Dậu Quan tinh không bị hao tổn (thực ra có tổn 1 chút do Ất mộc nghịch khắc nhưng không đáng kể). Hợp Sát lưu Quan làm dụng, Quan lại không hao tổn phải là mệnh cách thanh kỳ (ý nói có thanh khí). Lấy chữ Dậu này làm dụng. Vận Tân Tỵ chính là chữ Tân trong Dậu nguyên cục thấu ra tại hành vận tác phúc. Lại thêm Tỵ hoả điều hậu, là nhược căn của Tân kim, thành ra gặp tượng kim gặp hoả luyện mà thành khí.
Huyền Vũ đã viết:
11:54, 12/03/18
Chào anh! Anh xin cho em hỏi về lá số tứ trụ của em- có thể đi tu không ạ!
Em cám ơn anh, chúc anh nhiều sức khoẻ và bình an.
Topic này không xem bói. Em thông cảm nhé.

Khôngcógìcả
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 4
Tham gia: 18:14, 10/03/18

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi Khôngcógìcả » 18:01, 13/03/18

Theo quan điểm cá nhân của mình, muốn nghiệm lý Tử Bình thì nên nghiệm từ bát tự của những người xung quanh, như của bản thân, anh chị em bạn bè, thành viên diễn đàn; vì đó là những bát tự người thật việc thật, mình đoán rồi họ sẽ cung cấp thông tin chính xác và chi tiết cho mình nghiệm. Những bát tự trong sách thì nhiều cái không đáng tin cho lắm, mà có nói nó không chính xác thì cũng không có bằng chứng vì đương số không có ở đây để mà phản hồi. Tuy nhiên, việc này có điểm yếu là không hiếm bát tự quý nhân để luận.

Thành ra theo mình, đọc ví dụ trong sách để lấy ý, xem phương pháp luận là chính. Nếu lấy ví dụ trong sách để học rất dễ tiền mất tật mang.

Mệnh Lục Kiến Chương: Quý Hợi - Canh Thân - Giáp Dần - Ất Hợi thấy rõ Thân - Dần xung có Hợi đến giải bớt lực xung giúp Giáp trát căn. Giáp mộc trát trọng căn, Ấn cũng trọng có hoá bớt một phần Sát (Quý Hợi), rõ ràng là thân vượng, vượng khí đến thân thì dừng, luận "thân vượng mượn Sát làm quyền" là tạm đúng (vì còn tuỳ điều kiện). Vận Ất Mão thuần mộc không thể phát, vì mộc khí bị bế. Người luận thấy đương số phát vào vận Ất Mão, không giải thích bằng ngũ hành được nên xoay sang dùng thần sát giải thích "hành vận Nhận Ất Mão, nắm quyền sinh quyền sát". Thân vượng Nhận làm kỵ, hành vận gặp Nhận thì thường lên bờ xuống ruộng chứ ở đó mà quyền sinh quyền sát. Ngũ hành nên làm chủ định cát hung, thần sát làm phụ để luận đoán chi tiết.

Bát tự này kém, do kim khí trên có Quý hoá, dưới có Hợi thuỷ tổn, hầu như khuyết hoả. Chính xác là có bệnh không thuốc.

Mệnh Vương Bá Quần hợp lý: Ất Dậu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Hợi. Mệnh này cũng thân vượng, Sát Ấn tương sinh vì Thân bị Tý hoá. Tuy nhiên bát tự còn 1 chữ Dậu Quan tinh không bị hao tổn (thực ra có tổn 1 chút do Ất mộc nghịch khắc nhưng không đáng kể). Hợp Sát lưu Quan làm dụng, Quan lại không hao tổn phải là mệnh cách thanh kỳ (ý nói có thanh khí). Lấy chữ Dậu này làm dụng. Vận Tân Tỵ chính là chữ Tân trong Dậu nguyên cục thấu ra tại hành vận tác phúc. Lại thêm Tỵ hoả điều hậu, là nhược căn của Tân kim, thành ra gặp tượng kim gặp hoả luyện mà thành khí.
Vậy là nếu Quan dù đắc lệnh nhưng ở gần Ấn hóa thì sẽ không còn khả năng khắc Thân nữa ạ :-S :-S :-S

Vậy là nếu bát tự của Vương Bá Quần chuyển thành: Quý Dậu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Hợi thì đây sẽ là một bát tự kém phải không anh

Em cảm ơn anh đã giải đáp giúp em :-bd :-bd :-bd

yesterday2016
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2119
Tham gia: 18:29, 08/07/16

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi yesterday2016 » 18:04, 13/03/18

NeBoTat đã viết:
15:31, 13/03/18
yesterday2016 đã viết:
16:50, 11/03/18
NeBoTat đã viết:
16:04, 11/03/18


Chào em, anh trả lời bên dưới:

(1) Trong bát tự tiên thiên mà không có dụng hỷ thần,thì có thể coi bát tự ý có dụng hỷ thần yếu và đánh giá là bát tự có cách cục thấp không: Có thể

(2) Vận can vs. vận chi: Cả 2 có độ ảnh hưởng như nhau đối với bát tự, tuỳ bát tự cần hỷ dụng là gì, ở can hay chi. Có điều độ vượng của vận/niên can do vận/niên chi quyêt định. Chỉ phân ra can và chi ở qui tắc thiết nhập cục.

(3) Đến vận mà có Thiên Can thấu ra từ Địa Chi trong bát tự tiên thiên,thì Thiên Can Vận khi đó có tính là có căn hay không và độ vượng suy của Thiên Can ấy có chịu ảnh hưởng của nguyệt lệnh không: Tính là có căn. Vượng suy can chi của lưu niên và đại vận không phụ thuộc vào nguyệt lệnh nguyên cục.

-----

Mình sẽ duy trì topic này thêm 3 ngày nữa. Đến hết ngày 14/3 mình sẽ dừng lại để dành thời gian xem số. Do mình có ít thời gian nên 1 lần chỉ làm được 1 việc. Cám ơn mọi người đã ủng hộ. Chúc mọi người năm mới an khang, vạn sự như ý.
Bác Nebotat giải thích rất hay và súc tích.

1. Nhậm Thiết Triều trong trích thiên tủy có nêu quan điểm "vận trọng chi hơn, lưu niên trọng can hơn". Qua thực tế nghiệm thì mình có vẻ thấy kha khá đúng. Bác Nebotat có đồng ý với họ Nhậm không ?

2. Các nguyên tắc "Tham nọ, quên kia": ví dụ tham sinh quên khắc, tham hợp quên xung,.... thì bác Nebotat có một quy tắc nào về thứ tự ưu tiên không ?

3. Về lục thân của nam mệnh, họ Nhậm coi thực thương là con, ấn là bố , chứ không như quan điểm coi quan sát là con, hay t.tài là bố. Bác Nebotat có đồng tình không ?

4. Không vong có phải thần sát mạnh nhất trong các loại thần sát không ?
Chào bạn. Mình trả lời bên dưới:

(1) Vấn đề này mình đã trả lời bên trên rồi (trong phần quote). Mình copy lại cho bạn dễ đọc.

Vận can vs. vận chi: Cả 2 có độ ảnh hưởng như nhau đối với bát tự, tuỳ bát tự cần hỷ dụng là gì, ở can hay chi. Có điều độ vượng của vận/niên can do vận/niên chi quyêt định. Chỉ phân ra can và chi ở qui tắc thiết nhập cục.

Bạn cho biết đã kiểm nghiệm qua thực tế lời của ông Nhâm, vậy bạn có thể cho mình 1 ví dụ thực tế về vấn đề này và luận giúp mình để mọi người cùng bàn luận không?

(2) Độ ưu tiên mình cũng có nói rồi, nhưng vấn đề này còn nhiều tranh cãi lắm. Tuỳ theo kinh nghiệm mỗi người thôi. Mình có thể lấy vài ví dụ, như Tý - Ngọ xung tứ chính là lực xung lớn nhất, Ngọ - Mùi lục hợp chỉ giải được 1 phần, ngay cả tam hợp Dần - Ngọ - Tuất hoặc Thân - Tý - Thìn cũng chỉ giải được 1 phần. Thường mình dùng giảm lực để luận, ví dụ nguyên cục Tý - Ngọ, hành vận gặp Mùi hợp Ngọ giảm lực xung. Nguyên cục Ngọ - Mùi, hành vận gặp Tý xung phá hợp lực. Nói chung muốn có độ ưu tiên cũng khó, vì phải căn cứ bố cục cụ thể của từng bát tự. Ví dụ, ngoài lực xung Tý - Ngọ còn có cái gì nó kích động Tý hay kích động Ngọ đi xung hay không. Hoặc Ngọ - Mùi hợp thì có cái gì nó tranh hợp hay không. Hoặc nguyên cục Ngọ - Mùi, hành vận gặp Tý thì có cái gì nó trói Tý hay không.

Nói chung vấn đề xác định vượng nhược, ngoài phần kiến thức lý luận thì cần phải có thực tiễn. Xem nhiều bát tự sẽ có kinh nghiệm cân đo ngũ hành, nó giống như là 1 loại cảm giác. Nhìn vô là tự cân đo được. Cũng có bát tự khó, ví dụ như bát tự cô Daothi, thì mình phải lấy giả thuyết cái gì là hỷ, cái gì là kỵ, sau đó đi đoán mệnh bằng hỷ kỵ đó xem nếu khớp thì mình mạnh dạn đề xuất. Nếu không khớp mình phải coi lại cách cân đo ngũ hành, rồi lên 1 giả thuyết mới về hỷ kỵ, rồi lại đi đoán mệnh để xác định.

Cái khó là ở chỗ này. Nó là 1 cái vòng lẩn quẩn (vicious circle). Muốn đoán mệnh chi tiết phải định được hỷ kỵ, mà muốn kiểm tra hỷ kỵ lại phải biết đoán mệnh chi tiết. Thành ra thực tiễn là rất quan trọng, phải có thực hành mới có thể nhập môn Tử Bình, không thực hành mà ngồi suy diễn ra những kiến thức cao siêu thì chỉ tốn thời gian thôi.

(3) Phần lí luận này của ông Nhậm Thiết Tiều, bạn xem ở sách nào? Có thể trích giùm mình nguyên văn không?

(4) Không Vong chỉ là 1 thần sát như bao thần sát khác, nó không phải mạnh nhất. Có lẽ quan niệm xem trọng Không Vong bắt nguồn từ môn Lục Hào, tức họ an luôn Không Vong vào tiêu đề quẻ. Đối với môn Lục Hào là 1 môn thường coi chi tiết ngắn hạn, trong ngắn hạn thì các thần sát ngắn hạn có ảnh hưởng tăng lên, các thần sát dài hạn thì có ảnh hưởng bị giảm đi. Ví dụ Lục Hào coi trong Không Vong, mà Không Vong là thần sát ngắn hạn, nó là hạn tuần (10 ngày). Còn Thái Tuế không được coi trọng, thậm chí bỏ đi, vì nó là hạn năm.

Còn Tử Bình là môn coi cả đời người và niên vận, thành ra các thần sát ngắn hạn và dài hạn là quan trọng như nhau. Dĩ nhiên có 1 số thần sát nổi bật, nhưng trong các thần sát nổi bật đó có cả ngắn hạn lẫn dài hạn.

Thêm nữa, mình thấy nhiều người không quan tâm ngũ hành hỷ kỵ, chỉ cần thấy Không Vong là luận hung, luận xui xẻo. Thực tế bát tự của mình Không Vong tại Ngọ Mùi, nhưng 2 năm Giáp Ngọ, Ất Mùi rất tốt. Giáp Ngọ mình ra làm riêng, Ất Mùi tốt tất cả mọi vấn đề từ tình duyên, đến gia đạo, tiền bạc, sức khoẻ, tinh thần, nghiên cứu Tử Bình. Năm Ất Mùi chính là năm mình ngộ được phương pháp Phi Cung, đến nay phương pháp này đóng vai trò rất lớn trong cách xem Tử Bình của mình, và mình vẫn xem nghiệm lý và hoàn thiện từ từ.

Cho nên ngũ hành phải làm trọng, thần sát nên làm phụ để xem chi tiết. Xem thần sát mà bỏ qua ngũ hành hỷ kỵ thì nguy cơ lớn là chỉ dừng lại ở trình độ gọt số.
cutsatara49 đã viết:
18:21, 10/03/18
e rất mong được anh ghé qua xem giúp lá số của e với.
e mong tin anh. e cảm ơn Anh rất nhiều.
giờ hiện tại e đang mất phương hướng k biết đâu là con đường để e đi.
Mong được anh xem giúp.
Topic này mình không xem số, chỉ nghiệm lý nếu cần thiết, ví dụ như xem nghiệm lý để định vượng nhược. Mình còn nợ nhiều người chưa xem, mong bạn thông cảm.
Nguyen tran thai đã viết:
17:36, 11/03/18
NeBoTat đã viết:
00:09, 23/02/18


Anh lớn tuổi hơn em. Gọi em ThienKhanh được rồi. Phía dưới em luận giúp anh:

Càn: Bính Thìn - Mậu Tuất - Giáp Thìn - Mậu Thìn

Thấy rõ Tài trọng thân khinh. Mệnh Giáp này không tòng Tài. Lí do: (1) Giáp là dương can, tòng khí không tòng thế. (2) Giáp đắc căn tại 3 chi Thìn, đắc căn hoặc có Ấn đắc lực sinh cho thì không tòng; đắc căn ví như người có xương sống, không thích luồn cuối.


Thiên khanh cho anh hỏi thêm 1 câu nữa. Bát tự của anh có người luận dụng thuỷ mộc , có người nói dụng kim thổ, như vậy có sự khác nhau hoàn toàn nên làm mình mông lung ưuas. Theo Thiên khanh thì lá này ko tòng thì dụng thần là gì.
Xin Thiên Khanh cho ý kiến trước khi đóng topic :)
Cảm ơn Thiên khanh.
Phía trên (đoạn quote) em có viết rồi đó. Bát tự không tòng thì dụng thuỷ mộc. Dụng thổ sinh kim để cho nó khắc mộc làm chi?
a1b2c3 đã viết:
08:39, 13/03/18
NeBoTat đã viết:
16:40, 10/03/18

(6) Cung phúc của bạn mình thấy dòng họ khó phát về văn chương, học nghiệp, nghiên cứu; mặc dù có được ăn học. Có thể phát tài 1 chút nhưng không nhiều. Khu mộ tổ nếu gần sông nước hoặc ở địa hình uốn lượn dạng thuỷ hình thì phần sông nước hay thuỷ hình này có vấn đề.

Cái này đúng ạ, bên nội mình khá đông con 5 trai 6 gái, nhưng chỉ có 2 bác làm thầy, còn lại 3 người con trai khác thì buôn bán, lao động chân tay. Nhìn chung là ai nấy cũng cơm áo đầy đủ, có 1 bác và 1 cô rất khá giả.
Ăn học thì đời sau khá tốt, phần nhiều là đại học, có ông anh bà chị rất giỏi, thậm chí đang định học lên tiến sĩ.

Khu mộ ông tổ, trước đây có gần 1 cái lạch nhỏ bề ngang khoảng hơn 1 bàn chân, đó là đường thoát nước từ ruộng, sau này bị tắc.
Cảm ơn bác Nebotat đã nhiệt tình giải đáp ạ :D.
Cám ơn bạn đã phản hồi. Thật ra phần coi cung phúc và trạch mộ mình vẫn đang nghiệm lý, thấy cũng có ứng nhưng khả năng mình không coi chi tiết hơn được. Hi vọng trong tương lai sẽ có tiến bộ.
Khôngcógìcả đã viết:
18:28, 12/03/18
Em xin tranh thủ hỏi thêm mấy câu với :"> :"> :">

Trong sách Cùng Thông Bửu Giám e đọc được có phần
Quý Hợi, Canh Thân, Giáp Dần, Ất Hợi. Sinh giờ Hợi ngày 10 tháng 07 nhăm thứ 2 Đồng Trị (niên hiệu vua Mục Tông, thời Thanh, Trung Quốc, 1862-1874).


Mệnh Lục Kiến Chương: Thân vượng mượn Sát làm quyền, hành vận Nhận Ất Mão, năm quyền sinh quyền sát, vận Giáp bị giết vì thù hận.


Ất Dậu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Hợi. Sinh giờ Hợi ngày 28 tháng 7 năm thứ 11 Quang Tự (niên hiệu Thanh Đức Tông, thời Thanh, Trung Quốc).


Mệnh Vương Bá Quần: Tiếc là không có Đinh hỏa để phối hợp, vận nhập Đông Nam, quý làm đến Bộ trưởng giao thông.
Cả 2 mênh này em đều thấy Thủy Mộc cùng Vượng tiết khí Kim,vậy dụng hỷ phải là Hỏa Thổ,vậy thì 2 lá trên đều không có hy dụng trong bát tự vậy sao vẫn là số tốt ạ ~X( ~X( ~X(
Theo quan điểm cá nhân của mình, muốn nghiệm lý Tử Bình thì nên nghiệm từ bát tự của những người xung quanh, như của bản thân, anh chị em bạn bè, thành viên diễn đàn; vì đó là những bát tự người thật việc thật, mình đoán rồi họ sẽ cung cấp thông tin chính xác và chi tiết cho mình nghiệm. Những bát tự trong sách thì nhiều cái không đáng tin cho lắm, mà có nói nó không chính xác thì cũng không có bằng chứng vì đương số không có ở đây để mà phản hồi. Tuy nhiên, việc này có điểm yếu là không hiếm bát tự quý nhân để luận.

Thành ra theo mình, đọc ví dụ trong sách để lấy ý, xem phương pháp luận là chính. Nếu lấy ví dụ trong sách để học rất dễ tiền mất tật mang.

Mệnh Lục Kiến Chương: Quý Hợi - Canh Thân - Giáp Dần - Ất Hợi thấy rõ Thân - Dần xung có Hợi đến giải bớt lực xung giúp Giáp trát căn. Giáp mộc trát trọng căn, Ấn cũng trọng có hoá bớt một phần Sát (Quý Hợi), rõ ràng là thân vượng, vượng khí đến thân thì dừng, luận "thân vượng mượn Sát làm quyền" là tạm đúng (vì còn tuỳ điều kiện). Vận Ất Mão thuần mộc không thể phát, vì mộc khí bị bế. Người luận thấy đương số phát vào vận Ất Mão, không giải thích bằng ngũ hành được nên xoay sang dùng thần sát giải thích "hành vận Nhận Ất Mão, nắm quyền sinh quyền sát". Thân vượng Nhận làm kỵ, hành vận gặp Nhận thì thường lên bờ xuống ruộng chứ ở đó mà quyền sinh quyền sát. Ngũ hành nên làm chủ định cát hung, thần sát làm phụ để luận đoán chi tiết.

Bát tự này kém, do kim khí trên có Quý hoá, dưới có Hợi thuỷ tổn, hầu như khuyết hoả. Chính xác là có bệnh không thuốc.

Mệnh Vương Bá Quần hợp lý: Ất Dậu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Hợi. Mệnh này cũng thân vượng, Sát Ấn tương sinh vì Thân bị Tý hoá. Tuy nhiên bát tự còn 1 chữ Dậu Quan tinh không bị hao tổn (thực ra có tổn 1 chút do Ất mộc nghịch khắc nhưng không đáng kể). Hợp Sát lưu Quan làm dụng, Quan lại không hao tổn phải là mệnh cách thanh kỳ (ý nói có thanh khí). Lấy chữ Dậu này làm dụng. Vận Tân Tỵ chính là chữ Tân trong Dậu nguyên cục thấu ra tại hành vận tác phúc. Lại thêm Tỵ hoả điều hậu, là nhược căn của Tân kim, thành ra gặp tượng kim gặp hoả luyện mà thành khí.
Huyền Vũ đã viết:
11:54, 12/03/18
Chào anh! Anh xin cho em hỏi về lá số tứ trụ của em- có thể đi tu không ạ!
Em cám ơn anh, chúc anh nhiều sức khoẻ và bình an.
Topic này không xem bói. Em thông cảm nhé.
Về phần lục thân của họ Nhậm, mình đọc trong cuốn Trích thiên tủy bán trên thị trường. ( Cuốn này đã có bản dịch trên mạng rất hay, nhưng mình mua thêm cuốn trên thị trường vì đọc thấy họ dịch cũng rất công phu, tỉ mỉ).

Nhưng mình không đồng tình với họ Nhậm về ủng hộ Ấn là cả cha mẹ. Mình nghiệm thấy Tài là cha có vẻ chính xác hơn.
Còn về đại vận trọng chi hơn, thái tuế trọng can hơn thì mình lại ủng hộ quan điểm này của Nhậm.

Chi tiết theo hình mình chụp bên dưới:

yesterday2016
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2119
Tham gia: 18:29, 08/07/16

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi yesterday2016 » 18:10, 13/03/18

..............................
Tập tin đính kèm
Screenshot_2018-03-13-17-55-46.jpeg
Screenshot_2018-03-13-17-55-46.jpeg (112.82 KiB) Đã xem 334 lần

yesterday2016
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2119
Tham gia: 18:29, 08/07/16

Re: Lì xì: hỏi đáp Tử Bình

Gửi bài gửi bởi yesterday2016 » 18:13, 13/03/18

..............................
Tập tin đính kèm
Screenshot_2018-03-13-17-56-18.jpeg
Screenshot_2018-03-13-17-56-18.jpeg (122.02 KiB) Đã xem 329 lần

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tứ trụ”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: 260 khách.