Cung an Mệnh và cung an Thân

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1118
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan » 22:57, 13/07/18

thatsat275 đã viết:
21:01, 13/07/18
TuKyLan đã viết:
12:45, 09/07/18
Chào bác TuKyLan.Em có 2 câu hỏi,mong bác giúp đỡ:
1.Ví dụ mệnh ở Tỵ giáp Tả Phù ở Thìn,cung Thân ở Dậu giáp Hữu bật ở Tuất.Vậy có thể coi là Mệnh,Thân ăn 2 sao Tả Phù,Hữu bật không?
2.Sao Tử Vi ở Mệnh rất cần tả hửu,khoa quyền lộc,....Có quan điểm cho rằng nếu mệnh Tử Vi mà không có Tả phù hữu bật ở tam phương tứ chính,nhưng có Tả phù hữu bật ở cung Nô thì vẫn ngon lành,ok.
Mong có ý kiến,quan điểm của bác.Em cảm ơn bác rất nhiều.
Tôi vẫn đang đợi phản hồi của Thatsat275 về câu hỏi ở trang 7 và 8 của topic này. Nếu như tế nhị, thatsat275 có thể trả lời giúp là có hay không, vì rằng điều đó, về học thuật đối với tôi hết sức quan trọng.
Cảm ơn bạn

Tử Kỳ Lân.

thatsat275
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1352
Tham gia: 11:10, 15/08/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi thatsat275 » 02:42, 14/07/18

TuKyLan đã viết:
07:16, 11/07/18
thatsat275 đã viết:
22:24, 10/07/18
1. Bên quân đội, nếu công việc không có tính chất đó, thường dễ đi vào hướng nghiên cứu thì thành tựu tốt hơn. Nếu không, tuy vẫn thành công nhờ tam kỳ nhưng có thể không tốt bằng, nhiều sở trường bị bó buộc khó phát huy hết.
Xin hỏi, người này có từng là thượng cấp của bạn không? Hay có quan hệ gần hơn?
2. Hình tù giáp mệnh là cách mệnh bị giáp bởi Liêm Trinh và Kình Dương hoặc Thiên Hình.

Tử Kỳ Lân
[/quote]

Người này là có họ hàng bên đằng nhà vợ em,vợ em gọi bằng chú,những ngày Tết em hay gặp chú này đi chúc Tết bên đằng nhà vợ.
[/quote]

Có bao giờ, trong khoảng 5 năm trở lại đây, người này gặp sự cố mà thatsat275 phải đích thân xử lý giúp, cảm thấy như nợ đời sắp đặt không?

Cảm ơn thông tin của bạn.

Tử Kỳ Lân
[/quote]
Em chào bác.Người này vợ em gọi bằng chú nhưng không phải chú ruột,chỉ là chú trong họ.Trong khoảng 5 năm trở lại đây,người này có gặp sự cố gì hay không thì em không biết.

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1118
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan » 11:01, 14/07/18

thatsat275 đã viết:
02:42, 14/07/18
TuKyLan đã viết:
07:16, 11/07/18
thatsat275 đã viết:
22:24, 10/07/18
1. Bên quân đội, nếu công việc không có tính chất đó, thường dễ đi vào hướng nghiên cứu thì thành tựu tốt hơn. Nếu không, tuy vẫn thành công nhờ tam kỳ nhưng có thể không tốt bằng, nhiều sở trường bị bó buộc khó phát huy hết.
Xin hỏi, người này có từng là thượng cấp của bạn không? Hay có quan hệ gần hơn?
2. Hình tù giáp mệnh là cách mệnh bị giáp bởi Liêm Trinh và Kình Dương hoặc Thiên Hình.

Tử Kỳ Lân
Người này là có họ hàng bên đằng nhà vợ em,vợ em gọi bằng chú,những ngày Tết em hay gặp chú này đi chúc Tết bên đằng nhà vợ.
[/quote]

Có bao giờ, trong khoảng 5 năm trở lại đây, người này gặp sự cố mà thatsat275 phải đích thân xử lý giúp, cảm thấy như nợ đời sắp đặt không?

Cảm ơn thông tin của bạn.

Tử Kỳ Lân
[/quote]
Em chào bác.Người này vợ em gọi bằng chú nhưng không phải chú ruột,chỉ là chú trong họ.Trong khoảng 5 năm trở lại đây,người này có gặp sự cố gì hay không thì em không biết.
[/quote]

Cảm ơn Thatsat275.

Tử Kỳ Lân

thatsat275
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1352
Tham gia: 11:10, 15/08/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi thatsat275 » 12:52, 14/07/18

thatsat275 đã viết:
21:01, 13/07/18
TuKyLan đã viết:
12:45, 09/07/18
Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Chào bác TuKyLan.Em có 2 câu hỏi,mong bác giúp đỡ:
1.Ví dụ mệnh ở Tỵ giáp Tả Phù ở Thìn,cung Thân ở Dậu giáp Hữu bật ở Tuất.Vậy có thể coi là Mệnh,Thân ăn 2 sao Tả Phù,Hữu bật không?
2.Sao Tử Vi ở Mệnh rất cần tả hửu,khoa quyền lộc,....Có quan điểm cho rằng nếu mệnh Tử Vi mà không có Tả phù hữu bật ở tam phương tứ chính,nhưng có Tả phù hữu bật ở cung Nô thì vẫn ngon lành,ok.
Mong có ý kiến,quan điểm của bác.Em cảm ơn bác rất nhiều.
Em mong nhận hồi âm của bác.

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1118
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan » 16:04, 14/07/18

thatsat275 đã viết:
12:52, 14/07/18
Chào bác TuKyLan.Em có 2 câu hỏi,mong bác giúp đỡ:
1.Ví dụ mệnh ở Tỵ giáp Tả Phù ở Thìn,cung Thân ở Dậu giáp Hữu bật ở Tuất.Vậy có thể coi là Mệnh,Thân ăn 2 sao Tả Phù,Hữu bật không?
2.Sao Tử Vi ở Mệnh rất cần tả hửu,khoa quyền lộc,....Có quan điểm cho rằng nếu mệnh Tử Vi mà không có Tả phù hữu bật ở tam phương tứ chính,nhưng có Tả phù hữu bật ở cung Nô thì vẫn ngon lành,ok.
Mong có ý kiến,quan điểm của bác.Em cảm ơn bác rất nhiều.
[/quote]
Em mong nhận hồi âm của bác.
[/quote]

Chào Thatsat275,

1. Cách giáp bạn nói không mạnh. Nếu mệnh Thân là Tử Phủ Tướng thì có thể hưởng một phần nhỏ, không đáng kể.

2. Nếu cung Nô tốt thì vẫn ok, nhưng không bằng Tả Hữu hội mệnh Thân. Nếu cung Nô xấu thì họa, ví dụ mệnh Tử Vi Nô có Không Kiếp Tả Hữu thì mệt hơn nhiều lần. Nếu có Khoa Quyền Lộc, thì có thể dụng được, nhưng nhọc nhằn.

Tử Kỳ Lân.

Hình đại diện của thành viên
ô long
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 566
Tham gia: 00:46, 22/06/18

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi ô long » 16:10, 14/07/18

thatsat275 đã viết:
12:52, 14/07/18
thatsat275 đã viết:
21:01, 13/07/18
TuKyLan đã viết:
12:45, 09/07/18
Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Chào bác TuKyLan.Em có 2 câu hỏi,mong bác giúp đỡ:
1.Ví dụ mệnh ở Tỵ giáp Tả Phù ở Thìn,cung Thân ở Dậu giáp Hữu bật ở Tuất.Vậy có thể coi là Mệnh,Thân ăn 2 sao Tả Phù,Hữu bật không?
2.Sao Tử Vi ở Mệnh rất cần tả hửu,khoa quyền lộc,....Có quan điểm cho rằng nếu mệnh Tử Vi mà không có Tả phù hữu bật ở tam phương tứ chính,nhưng có Tả phù hữu bật ở cung Nô thì vẫn ngon lành,ok.
Mong có ý kiến,quan điểm của bác.Em cảm ơn bác rất nhiều.
Em mong nhận hồi âm của bác.
Tôi đọc được cũng xin chia sẻ đôi điều. Tả Hữu là phù/trợ tinh và phù cả xấu lẫn tốt. Do vậy khi cung Mệnh có Tử Phủ Vũ đi cùng Quyền Lộc hội hợp, mà có Tả Hữu giáp biên thì đúng là quý cách, giàu có, phú quý vì khi này Tả Hữu sẽ phù trợ cho Quyền Lộc tăng thêm phần rực rỡ.
Nhưng khi Mệnh có chính tinh hãm địa, đồng độ Không Kiếp thì khi này Tả Hữu lại hùa theo bọn Không Kiếp để tác hoạ khôn lường.
Do vậy cách giáp Tả Hữu âu cũng là áo gấm thêu hoa, chính cung tốt thì làm tốt thêm còn xấu thì làm xấu đi.

NQH173
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 34
Tham gia: 21:18, 02/12/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi NQH173 » 17:45, 14/07/18

Mong bác TuKyLan và các bác có nhiều kinh nghiệm hiểu biết trong diễn đàn mình lúc nào có chút thời gian chia sẻ thêm về cung Tật Ách. Xin cảm ơn. Trân trọng.

Hình đại diện của thành viên
Phương An
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 740
Tham gia: 20:10, 17/03/11
Liên hệ:

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi Phương An » 14:07, 23/07/18

Cháu chào Bác TuKyLan. Bác cho cháu hỏi, cung Mệnh của cháu là Thất Sát hãm, cung Thân cư Tài Bạch có Tham Lang cư Tý cách Phiếm thủy đào hoa, vậy có phải là sau này kiếm tiền chỉ để ăn chơi nhảy múa không bác. (cháu thấy xung chiếu có Xương Khúc, có phải là thú vui tiêu tiền liên quan đến nghệ thuật không nhỉ) Lúc này cung đối là Phúc đức sáng sủa có vớt vát được nhiều không ạ.
Cháu xin cám ơn bác.

Hình ảnh

juls
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 68
Tham gia: 15:50, 15/06/18

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi juls » 14:39, 23/07/18

TuKyLan đã viết:
16:04, 14/07/18
thatsat275 đã viết:
12:52, 14/07/18
Chào bác TuKyLan.Em có 2 câu hỏi,mong bác giúp đỡ:
1.Ví dụ mệnh ở Tỵ giáp Tả Phù ở Thìn,cung Thân ở Dậu giáp Hữu bật ở Tuất.Vậy có thể coi là Mệnh,Thân ăn 2 sao Tả Phù,Hữu bật không?
2.Sao Tử Vi ở Mệnh rất cần tả hửu,khoa quyền lộc,....Có quan điểm cho rằng nếu mệnh Tử Vi mà không có Tả phù hữu bật ở tam phương tứ chính,nhưng có Tả phù hữu bật ở cung Nô thì vẫn ngon lành,ok.
Mong có ý kiến,quan điểm của bác.Em cảm ơn bác rất nhiều.
Em mong nhận hồi âm của bác.
[/quote]

Chào Thatsat275,

1. Cách giáp bạn nói không mạnh. Nếu mệnh Thân là Tử Phủ Tướng thì có thể hưởng một phần nhỏ, không đáng kể.

2. Nếu cung Nô tốt thì vẫn ok, nhưng không bằng Tả Hữu hội mệnh Thân. Nếu cung Nô xấu thì họa, ví dụ mệnh Tử Vi Nô có Không Kiếp Tả Hữu thì mệt hơn nhiều lần. Nếu có Khoa Quyền Lộc, thì có thể dụng được, nhưng nhọc nhằn.

Tử Kỳ Lân.
[/quote]

Cháu chào chú Tử Kỳ Lân và anh Thatsat ạ,
cháu xin phép hỏi chú câu này: Cung Phu là Tử Sát rất cần Khôi , Tả Khoa Quyền Lộc mới chỉ huy Kình Đà Không Kiếp Linh Hỏa
dạ vậy trên lá số có thiên Khôi, Hóa Khoa ở Di, và Quyền-Lộc ở Phúc theo Tam hợp Phu Di Phúc, và có Tả Phù ở Quan Lộc xung vs Phu cư vậy cách này có đc tính giúp Tử Vi nhiều không ạ?
Và Tả - Hữu ở tài quan trên ls này có tốt ko ạ? Cháu cám ơn chú ạ

Hình ảnh

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1118
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan » 09:21, 24/07/18

Phương An đã viết:
14:07, 23/07/18
Cháu chào Bác TuKyLan. Bác cho cháu hỏi, cung Mệnh của cháu là Thất Sát hãm, cung Thân cư Tài Bạch có Tham Lang cư Tý cách Phiếm thủy đào hoa, vậy có phải là sau này kiếm tiền chỉ để ăn chơi nhảy múa không bác. (cháu thấy xung chiếu có Xương Khúc, có phải là thú vui tiêu tiền liên quan đến nghệ thuật không nhỉ) Lúc này cung đối là Phúc đức sáng sủa có vớt vát được nhiều không ạ.
Cháu xin cám ơn bác.

Hình ảnh
Xóa vì lặp bài gửi
Sửa lần cuối bởi TuKyLan vào lúc 09:31, 24/07/18 với 1 lần sửa.

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: 920 khách.