Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Trao đổi về phong tục, tín ngưỡng
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
mostrick
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 51
Tham gia: 18:35, 12/08/14

Re: Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Gửi bài gửi bởi mostrick » 12:26, 25/03/16

Bạn này thử đọc: Hành trình về Phương Đông ( bản 1920 về trước nhé, không phải bản mới), Bí ấn Ở Tây Tạng, Và Tử Thư xem, nếu có cách nhìn đúng đắn, không nên nói như vậy, :).

pkhai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 989
Tham gia: 16:57, 21/06/14
Đến từ: Hà Nam

Re: Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Gửi bài gửi bởi pkhai » 08:28, 26/03/16

Trường hợp 1 giải thích lý do chính xác tại sao 1 con người sinh ra lại bị sống ở phương Đông , có những người ở VN hoàn toàn không tin vào tâm linh nhưng lại vẫn mắc sai lầm là đi chùa thắp hương cúng bái xin xỏ và thờ cúng tổ tiên cho nên suốt kiếp họ vẫn bị trả nợ và bị sống ở phương Đông . Còn nếu ta thực sự vững mạnh , ta quyết đoán ta có lập trường cụ thể , ta phân tách ra những thứ tâm linh và khoa học ra rõ ràng , ta tin vào bản thân , ta làm việc ta học tập có khoa học , có kế hoạch có lịch trình cụ thể , có bản đồ có bản vẽ có gạch đầu dòng thì ta sẽ không để cho những người xung quanh lôi kéo ta vào con đường nợ nần thế giới vô hình và suốt kiếp ta sẽ luôn luôn được sống ở phương Tây . Và nếu đang ở phương Đông thì sớm hay muộn ta cũng sẽ được sống ở phương Tây nếu ta giữ vững lập trường.

Hình đại diện của thành viên
nhocvuive
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 329
Tham gia: 23:26, 30/01/16
Liên hệ:

Re: Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Gửi bài gửi bởi nhocvuive » 21:02, 09/04/16

pkhai nên xem lại rồi hãy nói. Bạn nói theo cái hiểu biết, quan niệm của bạn. Bạn chưa thuyết phục được tôi về cách biện luận của bạn. Nói theo phương Tây: bạn chưa có chứng cứ, biện dẫn. Nói theo phương Đông: bạn chưa có nội tình, chưa có hàm súc lắng đọng, trải nghiệm nhiều.

Một bài viết ngắn của bạn mà phủ nhận 5000 trí tuệ tinh hoa của phương Đông? Và bạn cũng chưa hiểu hết về trí tuệ của phương Tây. Bạn hãy tìm 4 cái nôi văn minh của loài người và xem cái cách họ đối xử về khoa mệnh lý, tín ngưỡng như thế nào?

Vài lời cá nhân.

pkhai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 989
Tham gia: 16:57, 21/06/14
Đến từ: Hà Nam

Re: Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Gửi bài gửi bởi pkhai » 01:13, 10/04/16

nhocvuive đã viết:pkhai nên xem lại rồi hãy nói. Bạn nói theo cái hiểu biết, quan niệm của bạn. Bạn chưa thuyết phục được tôi về cách biện luận của bạn. Nói theo phương Tây: bạn chưa có chứng cứ, biện dẫn. Nói theo phương Đông: bạn chưa có nội tình, chưa có hàm súc lắng đọng, trải nghiệm nhiều.

Một bài viết ngắn của bạn mà phủ nhận 5000 trí tuệ tinh hoa của phương Đông? Và bạn cũng chưa hiểu hết về trí tuệ của phương Tây. Bạn hãy tìm 4 cái nôi văn minh của loài người và xem cái cách họ đối xử về khoa mệnh lý, tín ngưỡng như thế nào?

Vài lời cá nhân.
Thuyết phục được bạn hay không là ở khả năng nhận thức của bạn . Tôi cũng không bác bỏ tâm linh mà tôi chỉ nói rằng đó là sự nợ nần. Bất cứ 1 hành động nào mà người ta làm ở thế giới này đều là nợ nần , nhưng nợ nần những con người thực thì kiếp này kiếp sau đền đáp , còn nợ nần thế giới vô hình là 1 cái nợ vô cùng rắc rối phức tạp . Pháp Luân Công tôi đã từng đọc qua , Bộ tộc Kogi tôi đã xem cách họ sống và cư xử với tự nhiên , nên dù bạn có bác bỏ tôi cũng vẫn giữ nguyên quan điểm này. 5000 năm của phương Đông bạn cũng cần tham khảo về bộ tộc Kogi còn đi trước cả 7 - 8 ngàn năm . Tôi thích là 1 người tự lực tự cường tự đi bằng sức mạnh của bản thân , chứ không phải bằng những kiến thức tâm linh tín ngưỡng kiểu như bạn. Quan điểm của tôi , Đạo Phật là môn giáo dục , người ta chỉ nên lấy ra cái phần giáo dục bên trong nó để rèn luyện con người , thậm chí nên đưa nó vào trường học làm môn giáo dục , chứ không nên coi nó như tâm linh rồi lấy thêm các phần cúng bái , rồi si mê nó để làm cái thế giới này chìm trong mê muội , mờ mờ ảo ảo , kém mạnh mẽ. Đạo Phật nguyên thủy cũng đề cao tính tự lực chứ không phải như Đạo Phật biến đổi như bây giờ. Kinh nghiệm cuộc đời đã chỉ ra cho thấy không có cái gì bằng tự lực của bản thân.

Bạn cũng cần tham khảo về cách sống của bộ tộc Kogi :

http://vtc.vn/bi-an-bo-toc-nhan-la-anh- ... 408914.htm

Về phương Tây đối với tôi là có máy móc , có trực thăng có tàu bay tàu ngầm có bản đồ bản vẽ , gạch đầu dòng , có kế hoạch cụ thể , có các nhà khoa học là chủ yếu , có tính toán lối sống khoa học nên họ luôn luôn phát triển chứ ko có cái gì mê muội ở đây cả.

Hình đại diện của thành viên
nhocvuive
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 329
Tham gia: 23:26, 30/01/16
Liên hệ:

Re: Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Gửi bài gửi bởi nhocvuive » 11:19, 10/04/16

Bạn hãy xem lại lời bình của tôi rõ trước khi nhận xét. Tôi ghi rất rõ, dùng từ chú ý. Tôi không có phủ nhận hay phán định ai cả.

Về phần bạn, những vấn đề tôi thắc mắc và trao đổi với bạn nằm ở lời bình đầu tiên của tôi rồi! Bạn hồi âm tôi vẫn chưa thấy có gì khác biệt. Khi bạn nói, nêu lên quan điểm bạn phải có sự thuyết phục, ở đây bạn nói giống như là nó đã mặc định đúng, làm sao tôi hiểu?

Cách sống của bộ tộc gogi, tôi giả sử cách đây 7000 - 8000 năm thì nói lên điều gì? Tôi không muốn so thời gian với bạn, nếu bạn tìm hiểu lịch sử cái nôi nền văn minh cổ đại nó từ 10 000 năm trở về trước nữa kia! Nhưng thời gian không phải là nhân tố chính, ở đây đang nói nét văn minh, lịch sử, văn hóa được lưu dấu lại bằng lịch sử đầy đủ, rõ ràng để khảo chứng trí tuệ hiền nhân.

Bạn nêu lên các luận điểm giống như chỉ nói, và mặc định nó đúng như vậy thì bạn nói là đúng rồi, còn chi mà tôi bình luận, trao đổi. Tôi trao đổi với bạn vì bạn nêu ra một chủ đề khá hay, tôi trao đổi dựa trên tinh thần học thuật, hoặc trải nghiệm. Giống như tôi nói ở trên, bạn chưa thuyết phục được tôi về học thuật, cách bạn phát biểu quan điểm cá nhân giống như thể nó là chân lý cũng chưa thuyết phục được tôi.

Đọc qua vài dòng hồi âm, tôi thấy bạn phán định con người tôi. Tôi không có ý kiến, nhưng người khác vào xem sẽ thấy sự trẻ con của bạn, đại loại thế!

Ý nghĩ của bạn tự lực là một quan điểm tích cực, tiến bộ nhưng cách bạn nêu lên suy nghĩ cá nhân để phản biện tinh hoa trí tuệ hiền nhân là chưa đúng. Bạn có quyền phản biện nhưng bạn chưa đủ sự tích lũy tri thức để nhìn nhận một cách khách quan về đề tài này! Toàn bộ tri thức của người phương Tây và phương Đông đều được xây dựng một bộ phận cơ sở trên nền tảng trí tuệ người xưa. Bạn muốn phản biện về nền cơ sở thì nó là vấn đề liên quan tầm cỡ thế giới lịch sử, sẽ cần vô số kinh nghiệm, tri thức làm cơ sở để nói thì mới có thuyết phục. Do vậy, mà tôi góp ý để bạn diễn giải ý kiến của bạn bằng QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN.

Hãy xem lại lời bình của bạn, ban đầu bạn nói là ý kiến, trải nghiệm cá nhân của bạn, phần kết bạn lại nói "kết luận chắc chắn...". Tôi thấy mâu thuẫn? Tại sao ở trên là chủ quan ở dưới lại là kết luận khách quan?

Tôi mong bạn khi nêu lên kiến cần đồng nhất. Bạn có biết là lời bình của bạn sắc bén, bén nhọn lắm không? Nó không tốt cho bạn, tôi không bị ảnh hưởng gì cả. Góp ý hi vọng bạn sẽ cảm nhận được.

Thân chào

pkhai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 989
Tham gia: 16:57, 21/06/14
Đến từ: Hà Nam

Re: Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Gửi bài gửi bởi pkhai » 17:46, 10/06/16

Phật Thích Ca ví như là 1 người thầy, còn ta là các học sinh, thầy bao giờ cũng mong muốn mình giảng dạy thì học sinh sẽ hiểu được. Khi hiểu rồi, học vượt qua được các môn, hiểu được hết các môn học, thì tức là tốt nghiệp khóa học đó. Sinh viên học hết được các môn, thi được qua hết các môn không phải học lại theo học chế tín chỉ hay niên chế thì tốt nghiệp Đại Học, tức là Đắc Đạo. Đạo là bài giảng để làm người, để làm người ta nếu không có gia đình mà sống 1 mình thì nếu không đi tu sẽ sống sao cho an vui, thỏa mái, tự tại, tự lập, mạnh mẽ. Nếu đi tu kiểu giải thoát thì phải ý chí cực mạnh giống như Phật Thích Ca thì mới đúng. Còn nếu có gia đình thì ta sẽ cư xử thế nào sao cho có hạnh phúc, chứ không phải là bỏ vào chùa đi tu. Bậc thầy, bậc Đạo sư có trách nhiệm truyền đạt cho đệ tử con đường đi thế nào để có hạnh phúc. Tóm lại mục đích của Đạo là biến người ta trở thành người : Đạo Đức, không tệ nạn, mạnh mẽ, tự lập, sáng tạo, không dựa dẫm, hạnh phúc. Chứ không phải là yêu cầu người học phải cúng bái, đọc thần chú, vái lạy, cầu xin mình để được mình như 1 người bảo kê đưa về cõi Tây Phương. Coi chừng có khi còn bị tà ma đưa về cõi ảo mà không biết, rồi hết kiếp này kiếp sau chẳng những không tốt nghiệp ĐH (Đắc Đạo) mà luân hồi trở lại còn mê muội hơn. Thế thì làm sao mà gọi là bậc Đạo Sư được. Chính cái suy nghĩ như vậy mới làm cho người ta kém mạnh mẽ, văn hóa hàng ngàn năm phát triển trì trệ.

Tử Vi là 1 môn khoa học dựa trên lý thuyết về xác xuất thống kê và nếu chỉ dùng để sửa chữa bản thân thì cũng ví như 1 môn học Đạo. Qua Tử Vi ta có thể nghiên cứu những Nhân Quả, những mối liên hệ chặt chẽ giữa Đạo Phật, cuộc sống, các mối quan hệ, triết lý NGAY TRONG KIẾP NÀY mà thúc đẩy sự thay đổi bản thân, sửa chữa những tính cách xấu của bản thân để có được hạnh phúc. Nhưng ngày nay người ta đã đưa vào Tử Vi việc xem hạn nên thành ra làm con người ta trở nên yếu đuối, mê tín, trông chờ vào may mắn, sợ hãi giống như việc đưa cúng bái vào bài giảng của Phật. Tức là mục đích của Tử Vi chỉ đơn giản là yêu cầu bạn phải tu sửa bản thân, loại bỏ những tính cách xấu để trở thành 1 con người hữu dụng trong xã hội, tự hiểu bản thân mình, chứ không phải là dùng nó để kiếm tiền, để xem hạn, để trông chờ vào may mắn. Và người ta chỉ nên coi để sửa chữa bản thân chứ không nên quá đi sâu vào việc xem hạn mà trở thành người mê tín.

Sự tồn tại của các tôn giáo, tâm linh tín ngưỡng bằng việc cúng bái, đọc thần chú, vái lạy, cầu xin chứng minh con người đã quá dã man, độc ác và tham sân si đang ngày càng hiện hữu. Nhiều người ngày nay thấy khổ, thấy buồn, lúc nào đi tu mà cũng bi quan chỉ vì dựa dẫm vào thế giới vô hình mới trở nên yếu đuối.

Những cái văn hóa tâm linh tín ngưỡng 10000 năm hay vài chục ngàn năm cũng như nhau, đều chỉ là mang tính tham sân si, cầu nguyện, đòi hỏi, đều là tà đạo. Và nếu cứ giữ nguyên cái gọi là văn hóa thì chỉ cản trở sự tiến bộ, sự mạnh mẽ.

Tất cả các Pháp môn sau này không phải của Phật Thích Ca đều là gây mê tín, lôi kéo, dẫn dụ người ta tu theo hướng Đạo Đức để nhằm đề cao giáo pháp của mình chứ sự thật không có cõi TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC nào cả. Mật Tông, Tịnh Độ Tông, Thiền Tông, Bà La Môn giáo đều là những thứ xuất xứ từ Trung Quốc và 1 số giáo phái mê tín Ấn Độ. Đạo Thiên Chúa thì mặc dù không có Nhân Quả nhưng chính Chúa lại là người giữ Nhân Quả lớn nhất, tức là lôi kéo dẫn dụ người ta làm việc tốt theo lời Chúa mà tránh làm điều sai để chết đi được về với Chúa chứ bản thân người tu chưa phải là thực sự tốt.

Từ việc phân tích trên ta thấy không có 1 giáo lý nào trong Đạo Phật dạy người ta tự lực bằng Phật Giáo Nguyên Thủy.

Mục đích của việc tu Đạo, học Đạo là như vậy. Hy vọng là đọc bài này các bạn có thể hiểu được và đi đúng hướng.

Xem thêm video giảng kỹ về điều này qua thầy Thích Nhật Từ :

https://www.youtube.com/watch?v=Njax05TerhM

mylife123
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 405
Tham gia: 22:39, 30/07/09

Re: Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Gửi bài gửi bởi mylife123 » 22:40, 17/06/16

Vo va vo van. Hoc thi it ma thich noi nhieu.

pkhai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 989
Tham gia: 16:57, 21/06/14
Đến từ: Hà Nam

Re: Hiểu đúng về việc cúng bái , căn quả , xổ số , lô đề , Tử Vi và Đạo Phật

Gửi bài gửi bởi pkhai » 23:11, 17/06/16

mylife123 đã viết:Vo va vo van. Hoc thi it ma thich noi nhieu.
Thường thường những kẻ mà vào bình luận không có giải thích, ko có lý luận gì hết, chỉ biết nói chả có đầu đuôi đã tự cho thấy mình học ít. Vì học ít thì mới không biết nói gì cả, không có tư duy gì hết chỉ biết nói bậy nói bạ thôi. Có lớn tuổi hay không thì cũng coi như ít tuổi.

Và nếu một vấn đề mà đã không hiểu gì, không có lý lẽ gì thì đừng bình luận gì hết, để người ta thấy mình kém văn hóa.

Trả lời bài viết

Quay về “Phong tục - Tín ngưỡng”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: 100 khách.