Phật nói không có Luân hồi

Trao đổi về phong tục, tín ngưỡng
nilegem
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1602
Tham gia: 15:38, 08/07/13

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi nilegem » 14:04, 20/02/18

Nhân loại như vậy đa số quan niệm bản ngã, quan niệm sinh thể, quan niệm linh hồn; quan niệm tồn tại — những quan niệm bồi dưỡng, quan niệm sai lầm — quan niệm bản ngã và sở hữu của bản ngã, quan niệm vĩnh hằng, quan niệm hư vô (5)
Trích kinh ánh sáng hoàng kim

vn007
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 999
Tham gia: 18:43, 05/08/16

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi vn007 » 15:04, 20/02/18

nilegem đã viết:
13:30, 20/02/18
vậy có ai thử giải thích vì sao dân số càng đông lên, cách đây 100 năm là 3 tỉ thì bây giờ là 7 tỉ, vậy 4 tỉ linh hồn đó từ đâu ra, nếu ai làm người cũng có kiếp trước thì 4 tỉ kiếp đó lấy từ đâu, và mỗi người tâm tính tập tính đều khác nhau

Ma là gì, nếu ma là linh hồn thì linh hồn của người không được gọi là thiên liêng của chúa ban cho, thực ra ma chỉ là tâm, kí ức, tập quán

Và nếu vậy niết bàn là gì, phật nói niết bàn như củi hết lửa tắt, phật còn nói tất cả chúng sinh là phật, vậy linh hồn chính là phật, khi phật nhập niết bàn thì tâm tan biến, chỉ có linh hồn về với vũ trụ

Toàn bộ phật giáo mấu chốt ở chỗ thiền định để trở nên tâm thanh tịnh, tâm thanh tịnh nghĩa là tâm bị cắt rễ

chỉ có tâm là chuyển từ kiếp này sang kiếp khác, nhưng không phải toàn bộ mà có khi 1 phần tâm của người này, 1 phần của người kia, còn khi chết linh hồn về với vũ trụ rồi

đó là lý do chúa Giê su nói con người chỉ có 1 kiếp sống
b]1. Pháp giới địa ngục:[/b]
Địa ngục thống khổ
Không cửa tự vào
Khởi hoặc tạo nghiệp
Quả báo xoay vòng
2. Pháp giới ngạ quỷ
Ngạ quỷ thích giận
Mê muội nhân quả
Vô minh điên đảo
Ngày càng thống khổ
3. Pháp giới súc sanh
Súc sanh tham lam
Nhiều chẳng biết chán
Lấy đen làm trắng
Không biết phải trái
4. Pháp giới loài người
Con người hòa hợp
Phước tội lẫn lộn
Đức thăng nghệp đọa
Do mình làm nên
5. Atula
Tu la tính dử
Có phước không quyền
Ưu thích đấu tranh
Trôi nổi theo nghiệp
6. Trời
Lục dục tam thiên
Ngủ giới thập thiện
Trồng nhân hữa lậu
Luân hồi khó dứt
7. Thanh văn
Thăng văn chúng tăng
Dù nam hay nử
Tu pháp tứ đế
Ẩn thật hiện quyền
8. Duyên giác
Duyên giác thánh hiền
Ngủ trên đỉnh cao
Cô phong độc vũ
Xuân hoa thu tàn
Mười hai nhân duyên
Tự mình khai ngộ
9. Pháp giới bồ tát
Hữu tình giác ngộ
Vượt khỏi bụi trần
Lục độ vạn hạnh
Giờ phút vun bồi
10. Pháp giới phật
Không lớn không nhỏ
Chẳng đến chẳng đi
Thế giới như bụi
Đài sen chiếu nhau

thắng2016
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1505
Tham gia: 15:55, 04/04/16

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi thắng2016 » 16:03, 20/02/18

nilegem đã viết:
13:30, 20/02/18
vậy có ai thử giải thích vì sao dân số càng đông lên, cách đây 100 năm là 3 tỉ thì bây giờ là 7 tỉ, vậy 4 tỉ linh hồn đó từ đâu ra, nếu ai làm người cũng có kiếp trước thì 4 tỉ kiếp đó lấy từ đâu, và mỗi người tâm tính tập tính đều khác nhau

Ma là gì, nếu ma là linh hồn thì linh hồn của người không được gọi là thiên liêng của chúa ban cho, thực ra ma chỉ là tâm, kí ức, tập quán

Và nếu vậy niết bàn là gì, phật nói niết bàn như củi hết lửa tắt, phật còn nói tất cả chúng sinh là phật, vậy linh hồn chính là phật, khi phật nhập niết bàn thì tâm tan biến, chỉ có linh hồn về với vũ trụ

Toàn bộ phật giáo mấu chốt ở chỗ thiền định để trở nên tâm thanh tịnh, tâm thanh tịnh nghĩa là tâm bị cắt rễ

chỉ có tâm là chuyển từ kiếp này sang kiếp khác, nhưng không phải toàn bộ mà có khi 1 phần tâm của người này, 1 phần của người kia, còn khi chết linh hồn về với vũ trụ rồi

đó là lý do chúa Giê su nói con người chỉ có 1 kiếp sống
Câu đầu tiên tại sao 4 tỉ người tăng lên trong 100 năm qua?
Con người là sự tiến hóa của loài động vật mà các nhà khoa học đã chứng minh. Mà nhân quả luân hồi có các kiếp địa ngục, súc sinh, trời và người, atula...vv tất cả có 6 cõi luân hồi. Vậy thì những loài động vật biết tu thân tích Đức thì kiếp tái sanh hoàn toàn là con người. Điều này các câu chuyện Phật giáo đã nói đến bạn tìm hiểu thêm.. Lên nhiều khả năng con người tăng lên cũng xuất phát linh hồn là những loài vật biết tu mà có được thân người.

Câu hỏi thứ hai ma la gì? Con người cấu tạo hai dạng cơ bản là vật thể bằng xương thịt và tâm hồn tức suy nghĩ thần thức, ý nghĩ. Khi con người chết đi tức phần xương thịt không đủ sức chống chọi để nuôi cơ thể thì phần vật chất mất đi nhưng tâm hồn thì không mất. Về cái này rẫt nhiều câu chuyện tâm linh nói đến sự báo mộng và biết trước của người âm hay linh hồn báo cho người sống. Hay như niệm Phật thành Phật mà biết trước ngày giờ mất điều này bạn vào mạng tìm hiểu thì thấy rõ nhất hàng nghìn tấm gương đó chỉ có thể là linh hồn chứ không phải là ngẫu nhiên. Điều đó chứng tỏ lúc chết vẫn còn linh hồn.

Còn niết bàn bạn vào mạng tìm hiểu vì nó không sinh không diệt hoàn toàn giác ngộ và giải thoát.


Phật nói tất cả chúng sinh là Phật tức lòng từ bi trí huệ của ngài muốn nói tất cả chúng ta sẽ thành Phật dù người giàu người nghèo người đẹp người xấu đây là tâm bình đẳng từ bi cứu giúp chúng sinh của ngài. Chứ chúng ta không thể hiểu theo tính chất hưởng thụ là câu nói của ngài ta thành Phật rồi không cần phải học hỏi tu sửa gì cứ sống buông thả sẽ thành Phật đây là quan điểm rất sai lầm vì câu nói của ngài để cứu giúp mọi người tu tâm tích Đức theo Phật, trì danh Phật để thành Phật dù người có phạm tội ngũ nghịch cũng thành Phật nếu ta chân thành, từ bi, trí huệ theo Phật. Chứ ta không thể vì một câu nói từ bi của ngài mà chấp một câu nói đó không chịu buông bỏ tham , sân, si không tu nhân tích Đức vì phải hiểu sâu xa nguồn gốc của đạo Phật là giải thoát làm lành tránh ác. lìa khổ được vui hướng đến giải thoát niết bàn an lạc hoàn toàn không còn tham, sân, si.

Mẫn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 225
Tham gia: 10:08, 26/11/17

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi Mẫn » 18:24, 20/02/18

vn007 đã viết:
12:24, 20/02/18
nilegem đã viết:
19:48, 19/02/18
Mình vừa nghe 1 đoạn video Phật giảng về luân hồi

Con người có 2 phần là tâm (kí ức, tổng hợp các suy nghĩ, cảm xúc) và phần thức

Khi chết thì phần thức, bất luận người đó tốt hay xấu, đều sẽ quay về với vũ trụ

Còn phần kí ức sẽ vơ vãn ở trần thế này tìm một bào thai để đầu thai


Nhưng phần kí ức đó còn bị chi phối bởi kí ức những người mới chết khác

Một người nhớ tiền kiếp, đó không hẳn là tiền kiếp của anh ta mà là của một kí ức người khác

Nên Phật mới nói, thân này không phải thân ta, tâm này không phải tâm của ta

Ở thời đại này nhiều người khốn khổ tự sát

Sẽ tạo ra 1 bầu không khí ảm đạm

Một khi ta gặp 1 chuyện buồn nhỏ, và suy nghĩ về nó lâu ngày

những kí ức buồn của người khác sẽ bị thu hút vào ta, vì ta là phương tiện cho chúng

Nên kết luận là

Thiên chúa nói cũng đúng, chỉ có 1 kiếp sống, phần tâm chỉ là một chuỗi sóng kí ức mà còn bị pha tạp bởi kí ức người khác

vậy nên ta nên tránh đi đám ma là vâyj

Chính vì vậy Phật mới dạy ta VÔ NGÃ

Hy vọng ai có tâm đọc được bài này chia sẻ và nghiền ngẫm kĩ
Nilegem đệ vẫn láo như xưa nhĩ. Chú làm loạn ở đâu anh ko cần biết, chú phô diễn thần thông ở đâu anh không quan tâm.
- nhưng đừng làm anh buồn, anh trói lại, lại bảo sao anh vô tình. Anh ko nói lần 2
Mân thấy nilehuynh đang đi vào tà đạo đó
Lại còn truyền bá linh tinh nữa

KNY
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 129
Tham gia: 09:42, 04/11/17

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi KNY » 20:27, 20/02/18

7 ti so với con mat chúng ta thì thấy nhiều nhưng so với chúng sinh ở cõi giới khác thì chẳng là cái gi hết.
Trong địa ngục thì không thể tính đem nổi chúng sinh đang phải chịu thống khổ, đọa lạc tại nơi đo.
Cho nên tôi khuyên các bạn hãy nên mà lo tu trước khi đi ban luận chuyện pháp.
Khi mà mình truyền ba sai thì người khác hiểu sai. Cái nhân của mình gieo quả thật không hay chút nào.
Tất cả những việc làm gay ảnh hưởng đến nhiều người khác thì khỏi phải nói cái quả báo mà mình gánh chịu no rất là nhiều và lâu dài. Cũng giống như ai mà truyền ba những sách ta pháp gây cho người khác đi vào con đường vô minh me muoi thì cái quả báo họ tho nhan là địa ngục. Khi nào họ được ra? Khi nào mà những cái họ truyền ba trên thế gian này tuyệt nhiên mất hết, không còn một chút nào tên sách, trang sách của họ. Chỉ cần người nào còn cat hay noi nào còn lưu giữ thì họ van không thể thoát ra được.
Cho nên khi mà mình nói pháp thì phải nói cho thật can than. Không ai bat mình phải nói nhưng mình phải chịu trách nhiệm rất lớn với thân, khẩu, ý của mình.

nilegem
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1602
Tham gia: 15:38, 08/07/13

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi nilegem » 21:18, 20/02/18

Con người gồm có 3 phần là thể xác, tâm và linh

Khi chết thì thể xác mất đi, tâm và linh còn đó

Linh chính là cái phật nói là phật tánh bất diệt, thanh tịnh không dơ bẩn, linh của ăn cướp với linh của thầy tu là như nhau

PTBH nói nghĩa địa đầy tiếng oan khóc, vậy đây là tâm hay là linh, không thể là linh rồi vì linh không biết đau khổ

Vậy khi ta chết cái tồn tại trên địa cầu này chính là cái tâm

Đó chính là ma, không phải linh hồn

Đó là vì sao người nghiện thuốc thường bị vấn đề thần kinh mà ta gọi là ma nhập, có khi 2 3 con ma nhập cùng lúc, nhưng đây chỉ là lực hấp dẫn, ma này chính là tâm của người đã khuất từng sống trong đau khổ

Vậy nếu ngay cả người sống cũng bị tâm làm nhiễu loạn, người ung thư đi đám ma vè có thể chết, bị u thì u to hơn

Vậy bào thai trẻ em non nớt lẽ nào không bị những ác tâm này làm ảnh hưởng chăng

đứa bé sinh ra não nó là 0 nhưng nó có cái tâm vì có đứa ngoan có đứa quậy

Khi gọi hồn thì có khi hồn đó cả 500 hay ngàn năm vẫn có thể gọi lên được, lẽ nào linh hồn không đầu thai sao? thực ra đó chỉ là năng lượng tâm như cái bóng chết biết nói chuyện thôi

cho thấy là 1 phần năng lượng của tâm được chia sẻ để vào bào thai mới

1 bào thai cấu thành bởi nhiều nguồn năng lượng tâm khác nhau

còn linh thì khi người mất linh như giọt nước hòa vào biển cả


Tâm ác thì ứng vào bào thai xấu gien xấu tương ứng, còn linh thì bị gia giảm, nhưng nó không phải là cái linh cũ người mất

Kết quả là linh ấy không có tội không làm ác gì nhưng bị cái tâm xấu và thân xấu quấy nhiễu

Tâm chính là kí ức, kí ức xấu sẽ cân bằng cái xấu bằng cách tạo ra bệnh tật

Vậy cái linh là gì, nó chính là khi ai đó gọi Tuấn ơi người đó quay đầu lại vì biết có người gọi mình

Tuy linh là phật tánh nhưng số lượng khác nhau

Linh con ruồi không thể so sánh với linh Phật được mặc dù đều là chất lượng như nhau

Kết luận: không có linh hồn, chỉ có tâm di chuyển từ thân này sang thân khác, đôi khi không tròn vẹn, như ngọn nến này thắp sáng cho ngọn nến khác sau đó bị thổi mất

thắng2016
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1505
Tham gia: 15:55, 04/04/16

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi thắng2016 » 22:17, 20/02/18

Những bài viết của chủ top đây nhằm trao đổi. Theo suy đoán của tôi thì chủ top chắc là ngồi thiền và suy nghĩ về những vấn đề của Phật giáo. Đôi khi biết mà không nói cũng bị nghiệp đừng tưởng im lặng là yên ổn.

Vì suy cho cùng đạo Phật giúp chúng ta giải thoát khỏi đau khổ. Làm lành tránh ác. Lìa khổ được vui.

Bàn luận gì thì bàn luận. Nói gì thì nói nhưng khi ta gặp nghịch cảnh, nghịch duyên mà tâm vẫn an lạc không sân hận mà vượt qua một cách thanh thản dễ dàng thì công phu đó nhiều vị hòa thượng chưa chắc đã đạt được.

cohoinew
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 903
Tham gia: 13:54, 17/12/12

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi cohoinew » 22:22, 20/02/18

Con người có 3 thể đó là thể xác, thể trí và thể tâm thức. Khi chết thì 2 thế kia mất đi chỉ còn thể tâm thức và các cụ hay nói đó là linh hồn. Khi còn sống thể trí có thể khống chế thể tâm thức, ví dụ như tôi thèm ăn nhưng nghĩ là mình béo quá rồi, ăn vào phát phì nữa nên cố ko ăn.... đó là thể trí của ta kiểm soát thể tâm thức. Nhưng khi mất đi rồi, con người ko còn thể trí để kiểm soát nữa nên các linh hồn còn tham sân si thì sẽ vô cùng đau khổ vì ham muốn của mình, các ham muốn dục vọng ko có thể trí kiểm soát, ko có thể xác để thực hiện nên nó rất thống khổ và điên dại. Chính vì thế là đạo nào dù là phật giáo hay Thiên chúa giáo cũng khuyên con ng ta giảm dần tham sân si, sống tâm thiện là vậy.

Ta sống trong trời đất đều tuân thủ quy luật tự nhiên. Ko cái gì qua khỏi các quy luật này dù có quy luật ta nhận thức đc có quy luật ta ko nhận thực đc. Khi ta sinh ra và lớn lên rồi già đi.... quy luật tự nhiên sẽ cho ta giảm dần ham muốn, người già sẽ ít thèm ăn, ít thèm cơ số thứ khác mà ta gọi là tham sân si hơn để khi hết kiếp người sẽ phù hợp quy luật tự nhiên. Thế giới vô hình có 7 cảnh giới, mỗi cảnh giới sẽ phù hợp với một loại ng khi mất đi. Người ác, người thiện, người giả nhân giả nghĩa.... mỗi một loại người sẽ phù hợp với 1 cảnh giới đúng theo cầu " đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu". Cảnh giới thấp nhất phù hợp với nhưng người độc ác.... vì tâm thức của những người này phù hợp với cảnh giới này. khi chết những người này vẫn còn đầy lòng thù hận ko sao giải tỏa đc khi không còn thể trí và thể xác và phật giáo gọi cảng giới này là địa ngục.... sự tu tập của các linh hồn sẽ làm họ chuyển cảnh giới.....

Nói chung là tất cả đều nằm trong quy luật tự nhiên ngay cả thuyết nhân quả... cái hiển hiện con người nhận thức đc về nhân quả khi sống thì dễ nhận thấy còn nhân qua chuyển kiếp thì ko ai nhận thấy đc nhưng đó là " quy luật tự nhiên" như ta dấm vào tường sẽ đau tay vậy, đấm càng mạnh thì càng đau.

Các bạn nên đọc hoặc mở YouTube nghe quấn " hành trình về phương đông" do nguyên phong dịch. Nhiều đoạn trong quấn này hơi " ảo" một Tý nhưng ý nghĩa nó rất đáng để nghe. Mình ko theo đạo nào cả mà tìm hiểu theo khoa học và tìm cái gì nó có tính logic.... điều này sẽ ko làm mình rơi vào u mê của mê tín hoặc vô thần vô thánh quá :))

Hình đại diện của thành viên
TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1417
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi TheLinh » 22:33, 20/02/18

Dịch giả Nguyên Phong thì dịch nhiều sách hay lắm :-bd

Younghana
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 94
Tham gia: 12:38, 07/02/18

Re: Phật nói không có Luân hồi

Gửi bài gửi bởi Younghana » 08:19, 21/02/18

nilegem đã viết:
19:48, 19/02/18
Mình vừa nghe 1 đoạn video Phật giảng về luân hồi

Con người có 2 phần là tâm (kí ức, tổng hợp các suy nghĩ, cảm xúc) và phần thức

Khi chết thì phần thức, bất luận người đó tốt hay xấu, đều sẽ quay về với vũ trụ

Còn phần kí ức sẽ vơ vãn ở trần thế này tìm một bào thai để đầu thai

Nhưng phần kí ức đó còn bị chi phối bởi kí ức những người mới chết khác

Một người nhớ tiền kiếp, đó không hẳn là tiền kiếp của anh ta mà là của một kí ức người khác

Nên Phật mới nói, thân này không phải thân ta, tâm này không phải tâm của ta

Ở thời đại này nhiều người khốn khổ tự sát

Sẽ tạo ra 1 bầu không khí ảm đạm

Một khi ta gặp 1 chuyện buồn nhỏ, và suy nghĩ về nó lâu ngày

những kí ức buồn của người khác sẽ bị thu hút vào ta, vì ta là phương tiện cho chúng

Nên kết luận là

Thiên chúa nói cũng đúng, chỉ có 1 kiếp sống, phần tâm chỉ là một chuỗi sóng kí ức mà còn bị pha tạp bởi kí ức người khác

vậy nên ta nên tránh đi đám ma là vâyj

Chính vì vậy Phật mới dạy ta VÔ NGÃ

Hy vọng ai có tâm đọc được bài này chia sẻ và nghiền ngẫm kĩ
Bác ơi,

Video bác nói liệu có bao nhiêu phần đúng? Bởi vì có nhiều người đọc điều bác viết ở đây, nếu một trong số họ thật sư không còn tin vào luật nhân quả, luân hồi thì bác đã vô tình gây ra nghiệp rất nặng.

Chúc bác năm mới sức khỏe.
Hana

Trả lời bài viết

Quay về “Phong tục - Tín ngưỡng”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: 90 khách.